Một dự án phía tây Hà Nội đã thuộc Tập đoàn CapitaLand 

Một phần dự án Vinhomes Smart City đã thuộc Tập đoàn CapitaLand 

Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Kinh doanh Ánh Sao, đơn vị sở hữu một phần dự án Vinhomes Smart City (tên trước đây là khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ - Vinhomes Park) tại phường Tây Mỗ và phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, vừa thay đổi cơ cấu cổ đông cũng như người đại diện pháp luật.

Cụ thể, theo cập nhật ngày 20/09 vừa qua, công ty đã không còn là doanh nghiệp trong nước mà trở thành doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, vốn điều lệ mới được tăng lên 7,662 tỷ đồng. Chủ doanh nghiệp là CVH Nueve Pte. Ltd. (trụ sở tại Singapore); ủy quyền cho ba cá nhân quốc tịch nước ngoài là ông Lim Qin Jie Jazreel 2,528.5 tỷ đồng, ông Tay Boon Hwee 2,605 tỷ đồng, ông Patrick Liau Kong Voon 2,528.5 tỷ đồng.

Đại diện phần vốn

Ông Patrick Liau Kong Voon (quốc tịch Malaysia) làm Tổng giám đốc kiêm đại diện pháp luật doanh nghiệp.

Theo tìm hiểu, CVH Nueve Pte. Ltd là công ty tư nhân có trụ sở tại tòa nhà Capital Tower ở Singapore. Ông Patrick Liau Kong Voon là Giám đốc điều hành CapitaLand Malaysia, Tổng giám đốc miền Bắc Việt Nam của CapitaLand Development (CLD); ông Tay Boon Hwee là Giám đốc điều hành CapitaLand Singapore Limited; bà Lim Qin Jie Jazreel cũng là một quản lý tại CapitaLand Việt Nam.

Ông Patrick Liau Kong Voon

Trước đó, vào năm 05/2023, Ánh Sao có động thái tăng vốn điều lệ từ 1,430 tỷ đồng lên 7,555 tỷ đồng và do hai cá nhân trong nước nắm sở hữu là ông Nguyễn Mạnh Cường 55% và ông Phạm Xuân Đức 45%. Ông Đức giữ chức Tổng giám đốc kiêm đại diện pháp luật doanh nghiệp.

Ngày 06/11 vừa qua, CapitaLand Development (CLD) công bố dự án căn hộ cao cấp với tên gọi Lumi Hanoi, tọa lạc tại vị trí đắc địa ở phía tây của Hà Nội. Tổng giá trị phát triển dự án khoảng hơn 1 tỷ đô la Singapore (18 ngàn tỷ đồng). Với tổng diện tích khu đất gần 5.6 ha, dự án dự kiến khởi công vào quý 1/2024.

Hồi tháng 3, Reuters đưa tin CapitaLand đàm phán mua 1.5 tỷ USD bất động sản từ Vinhomes, có thể là một phân dự án Ocean Park 3 của Vinhomes ở Hà Nội hoặc một dự án khác ở phía Bắc Hải Phòng.

Lumi Hanoi tọa lạc tại khu vực được quy hoạch ở khu vực phía tây Hà Nội.

Tập đoàn CapitaLand bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994. CLD là nhánh phát triển bất động sản của Tập đoàn CapitaLand, với danh mục đầu tư trị giá khoảng 20.8 tỷ đô la Singapore tính đến ngày 30/09/2023.

CLD Việt Nam giám sát và phát triển hoạt động kinh doanh đầu tư và phát triển của CLD tại Việt Nam, một trong những thị trường cốt lõi của CLD. Danh mục đầu tư của CLD tại Việt Nam gồm một khu bán lẻ, một dự án mô hình, hai dự án phức hợp và hơn 16,000 căn hộ tại 17 dự án nhà ở bao gồm Lumi Hanoi.

Chân dung CapitaLand

Thu Minh

FILI