CEO Lê Hồng Minh: VNG sẽ niêm yết nhưng không phải bây giờ

CEO Lê Hồng Minh: VNG sẽ niêm yết nhưng không phải bây giờ

Trong một thông báo nội bộ, ông Lê Hồng Minh, CEO Tập đoàn VNG, cho biết đợt IPO bị hoãn lại vì nhà đầu tư chưa sẵn sàng đón nhận một công ty công nghệ tại châu Á.

“Tôi muốn VNG thực hiện IPO ở vị thế vững chắc và có cơ hội tăng giá tốt sau khi lên sàn. Bất chấp những thách thức về vĩ mô trong năm 2023, tất cả hoạt động kinh doanh của chúng ta đều đang phát triển tốt và công ty đang nhìn thấy những cơ hội lớn trong nỗ lực toàn cầu và trí tuệ nhân tạo (AI)”, ông Minh chia sẻ trong thông báo.

Ông Minh chia sẻ VNG đã gặp gỡ hơn 120 nhà đầu tư toàn cầu trong năm qua để chia sẻ câu chuyện của mình, nhưng hầu hết các nhà đầu tư đều muốn chờ và quan sát.

“Tôi tin chắc rằng chúng tôi sẽ có thể quay trở lại thị trường trong tương lai rất gần”, CEO VNG cho biết.

Trước đó, công ty đã nộp đơn đăng ký IPO trên sàn Nasdaq Global Select trong tháng 8/2023 và thực hiện thông qua VNG Limited - công ty được thành lập tại Quần đảo Cayman.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, sau khi chứng kiến diễn biến trái chiều của 3 công ty vừa lên sàn Mỹ - bao gồm Arm Holdings, Instacart và Klaviyo, VNG đã được khuyến nghị trì hoãn đợt IPO cho tới khi nhu cầu trên thị trường phục hồi. Theo đó, đợt IPO có thể hoãn cho tới năm 2024.

Vũ Hạo (Theo Tech In Asia)

FILI