ST8 mua 51% vốn công ty chế biến hạt điều Golden Caju

ST8 mua 51% vốn công ty chế biến hạt điều Golden Caju

CTCP Đầu tư Phát triển ST8 (HOSE: ST8) thông báo về việc góp vốn để sở hữu 51% vốn điều lệ Công ty TNHH Golden Caju.

Tổng Giám đốc Thân Minh Thuận cho biết, HĐQT ST8 đã quyết nghị đầu tư bằng hình thức góp vốn để sở hữu 51% vốn điều lệ của Công ty TNHH Golden Caju, số tiền dự kiến góp vốn là 15.3 tỷ đồng.

Thời điểm góp vốn được thực hiện trong năm 2023, HĐQT ST8 sẽ ủy quyền Tổng Giám đốc quyết định cụ thể thời gian phù hợp với tình hình thực tế. HĐQT cũng ủy quyền cho Tổng giám đốc Công ty là người đại diện phần vốn góp của ST8 tại Golden Caju.

Theo Chủ tịch HĐQT ST8 ông Nguyen Van Hoang (Hans Nguyễn), ST8 đầu tư vào Golden Caju với mục đích đầu tư, mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang lĩnh vực sản xuất, chế biến, xuất nhập khẩu hạt điều.

ST8 đang ưu tiên nghiên cứu những thương vụ M&A là các nhóm ngành: sản xuất, chế biến và xuất nhập khẩu nông sản; ngành du lịch và dịch vụ du lịch; công nghệ thông tin và đào tạo nghề… những lĩnh vực có nhiều cơ hội tăng trưởng doanh thu trong thời gian tới.

Công ty TNHH Golden Caju thành lập vào tháng 02/2021, trụ sở tại tỉnh Đắk Nông. Vốn điều lệ ban đầu 2 tỷ đồng, do hai cá nhân mỗi người góp 50% là ông Hứa Quang Phúc và Nguyễn Sinh Ký. Đến tháng 07/2021, ông Ký trở thành chủ doanh nghiệp kiêm Giám đốc và người đại diện pháp luật Công ty.

Trước đó, ST8 cũng đã thông qua Nghị quyết sẽ đầu tư dự án Trầm Hương Resorts tại huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Dự án có quy mô 4.53 ha với các sản phẩm đi kèm như biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse, condotel, khách sạn... Tổng mức đầu tư gần 2,000 tỷ đồng.

Thu Minh

FILI