Orion hợp tác với ông lớn Thái Lan để thâm nhập thị trường sữa Việt Nam

Orion hợp tác với ông lớn Thái Lan để thâm nhập thị trường sữa Việt Nam

Orion đã bắt tay với Dutch Mill để thâm nhập thị trường sữa Việt Nam, với hai sản phẩm đầu tiên có tên Proyo! và Choco IQ.

Dutch Mill là công ty chuyên về đồ uống làm từ sữa số 1 ở thị trường Thái Lan, còn Orion là ông lớn kinh doanh bánh kẹo của Hàn Quốc.

Theo thông tin từ Orion, công ty con ở Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Dutch Mill vào tháng 12/2022. Theo đó, họ sẽ trở thành bên bán độc quyền các sản phẩm của Dutch Mill ở thị trường Việt Nam.

“Động thái gia nhập thị trường sữa Việt Nam sẽ giúp chi nhánh Orion tại Việt Nam tạo ra động lực tăng trưởng mới từ mảng kinh doanh mới”, một nhân viên cấp cao từ Orion cho biết. “Dựa trên khả năng bán hàng của mình, chúng tôi sẽ cố gắng ổn định ở thị trường địa phương và củng cố vị thế là một trong những công ty thực phẩm hàng đầu”.

Orion sẽ ra mắt hai dòng sản phẩm mới của Dutch Mill là Proyo! và Choco IQ trong tháng này, và sẽ ra mắt thêm những sản phẩm khác trong tương lai.

Hãng bánh kẹo này cũng lên kế hoạch mở rộng các kênh bán hàng cho các sản phẩm của Dutch Mill tại Việt Nam, trong đó bao gồm các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng bán hàng giảm giá, cửa hàng tiện lợi và trung tâm mua sắm trực tuyến.

Theo ước tính tại cuối năm 2021, thị trường sữa Việt Nam trị giá 7,000 tỷ won (5.32 tỷ USD). Mỗi năm có khoảng 1.5 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra tại Việt Nam và nhu cầu về các sản phẩm sữa chất lượng cao ngày càng tăng do người dân Việt Nam ngày càng quan tâm tới sự phát triển của con cái từ khi còn nhỏ.

Được thành lập vào năm 1984, Dutch Mill hiện chiếm 70% thị phần đồ uống làm từ sữa ở Thái Lan với các sản phẩm như sữa tươi, sữa chua và sữa đậu nành. Dutch Mill hiện đang xuất khẩu sản phẩm sang 20 quốc gia khác trên thế giới.

Vũ Hạo (Theo Korea Times)

FILI