HAG đứng ra bảo đảm cho khoản vay 500 tỷ đồng của công ty con

HAG đứng ra bảo đảm cho khoản vay 500 tỷ đồng của công ty con

Ngày 10/08/2023, HĐQT CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HAG) đã thông qua việc sử dụng các biện pháp bảo đảm để thực hiện nghĩa vụ tín dụng của công ty con - Công ty TNHH Hưng Thắng Lợi Gia Lai.

Theo đó, khoản cấp tín dụng của Hưng Thắng Lợi có hạn mức 500 tỷ đồng được cấp bởi Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – chi nhánh Gia Lai, thời hạn hiệu lực là 12 tháng. Mục đích sử dụng là để bổ sung vốn lưu động kinh doanh cho Hưng Thắng Lợi.

Về phía HAG, Công ty dùng 2 biện pháp đảm bảo để thực hiện nghĩa vụ cho khoản vay trên. Đầu tiên là cầm cố 30 triệu cp của CTCP Chăn nuôi Gia Lai – một công ty con khác của HAG. Thứ hai là HAG cam kết bảo lãnh cho toàn bộ nghĩa vụ trả nợ của Hưng Thắng Lợi tại ngân hàng cho vay.

Được biết, Hưng Thắng Lợi là công ty con do HAG sở hữu 98%. Công ty này đang quản lý nhiều công ty cháu của HAG như CTCP Gia súc Lơ Pang (9.5%), Công ty TNHH MTV Phát triển Nông nghiệp Đại Thắng (100%), Công ty TNHH MTV Phát triển Nông nghiệp Khăn Xay (100%). Ngoài ra, Hưng Thắng Lợi còn nắm 1% của CTCP Thể thao Hoàng Anh Gia Lai – công ty quản lý đội bóng Hoàng Anh Gia Lai đang chơi tại giải V-League.

Hà Lễ

FILI