Thêm một doanh nghiệp niêm yết lên sàn chứng khoán Campuchia

Thêm một doanh nghiệp niêm yết lên sàn chứng khoán Campuchia

Hôm 27/06, nhà điều hành viễn thông CAMGSM đã chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX) thông qua đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), Khmer Times đưa tin.

CAMGSM được biết đến với tên gọi Cellcard, là một trong số những công ty viễn thông hàng đầu tại Campuchia.

Theo một thông cáo báo chí, thông qua đợt IPO, Cellcard đã chào bán 9,271,206 cổ phiếu tại mức giá 2,270 Riel/cổ phiếu (tương đương 0.57 USD) và huy động được 5.28 triệu USD. Cellcard trở thành doanh nghiệp thứ 10 thực hiện chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên CSX.

Theo Giám đốc điều hành của Cellcard, ông Simon Perkins, công ty sẽ sử dụng số tiền thu được từ đợt IPO để đầu tư vào việc mở rộng vùng phủ sóng, nâng cao chất lượng dịch vụ và triển khai những đổi mới nhằm nâng cao lối sống kỹ thuật số của khách hàng. Bên cạnh đó, Cellcard cũng sẽ chuẩn bị cho những tiến bộ công nghệ tiếp theo, như dữ liệu 5G tốc độ cao.

Ông nói: “Đợt IPO này là một bước ngoặt quan trọng đối với công ty và cả thị trường vốn của Campuchia”.

Về phía CSX, Giám đốc điều hành Hong Sok Hour cho rằng đợt IPO của Cellcard đánh dấu một ngày mới của CSX và Cellcard sẽ trở thành một sản phẩm hấp dẫn đối với nhà đầu tư trên CSX.

Ông Sok Hour cũng cho biết, hiện CSX có tổng cộng 19 doanh nghiệp niêm yết, gồm 10 doanh nghiệp chào bán chứng khoán và 9 doanh nghiệp phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Tổng vốn huy động được trên CSX là 300 triệu USD.

Khai Tâm (Theo Khmer Times)

FILI