MWG đẩy mạnh cạnh tranh về giá, doanh thu tháng 4 hồi phục 20%

MWG đẩy mạnh cạnh tranh về giá, doanh thu tháng 4 hồi phục 20%

Thời gian qua, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSEMWG) đẩy mạnh chương trình "giá rẻ quá" để thu hút khách hàng trong giai đoạn sức cầu yếu. Nhờ đó, doanh thu tháng 4/2023 hồi phục 20% so tháng trước, nhưng biên lãi gộp sẽ giảm.

Cập nhật sơ bộ về tháng 4/2023, gã khổng lồ bán lẻ ghi nhận doanh thu đạt 9.7 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 20% so với tháng 3 và ngang với mức doanh thu của tháng 12/2022.

Trong đó, chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng trưởng doanh thu 30%, còn chuỗi BHX tăng 3% so với tháng trước và đạt doanh thu bình quân ở mức 1.35 tỷ đồng/cửa hàng. MWG tiết lộ doanh thu từ máy điều hoà tăng mạnh giữa lúc thời tiết trở nên nóng bức trong thời gian gần đây.

Tập trung mở rộng thị phần trong năm 2023, đẩy mạnh cạnh tranh về giá

Với các chuỗi TGDĐ, ĐMX và Topzone, MWG sẽ tập trung vào gia tăng thị phần, nới rộng khoảng cách với các nhà bán lẻ khác, với chính sách cạnh tranh về giá. Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận nhiều khả năng sẽ giảm.

"Với lợi thế tài chính mạnh và rủi ro hàng tồn kho được kiểm soát tốt, TGDĐ/ĐMX sẽ chủ động thực hiện chiến lược giá cả cạnh tranh để thu hút và giữ chân khách hàng", Công ty cho biết.

Tại cuộc họp, ông Đoàn Văn Hiểu Em, người phụ trách hai chuỗi TGDĐ và ĐMX của tập đoàn cho biết hai chuỗi bán hàng điện tử (ICT) và điện máy (CE) sẽ khởi sắc hơn trong quý 2/2023, nhờ nhu cầu máy điều hòa và việc cho ra mắt nhiều sản phẩm mới hơn.

Phía MWG dự đoán tháng 5, doanh thu của hai chuỗi cửa hàng này sẽ tăng ít nhất 20% so với tháng 4, trong bối cảnh "thị trường chung không tăng".

Tuy vậy, ông Hiểu Em vẫn đánh giá thị trường điện thoại điện máy vẫn chưa khả quan trở lại vì người dân xem đây là "hàng xa xỉ".

Với chuỗi BHX, Công ty sẽ tăng doanh thu thông qua đẩy mạnh xây dựng hàng tươi sống và tối ưu hoá danh mục hàng FMCGs để phù hợp với khách hàng ở từng địa điểm. Tại cuộc họp, đại diện MWG tiết lộ việc thử nghiệm mở các cửa hàng nhỏ ở tầng trệt của các tòa nhà chung cư của BHX đã cho thấy kết quả khả quan.

Với chuỗi An Khang/AVA, MWG sẽ tạm ngưng mở rộng, tập trung cải thiện hiệu quả hoạt động.

Riêng với EraBlue - chuỗi điện máy ở thị trường Indonesia, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho biết tình hình kinh doanh đang rất tốt và dự kiến mở rộng lên 50 cửa hàng vào cuối năm, từ mức 5 cửa hàng hiện tại.

Vũ Hạo

FILI