GAB, AMD, HBC bị chuyển sang diện kiểm soát

GAB, AMD, HBC bị chuyển sang diện kiểm soát

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) ngày 08/05 thông báo chuyển 3 cổ phiếu từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát, trong đó có 2 cổ phiếu “họ FLC” của CTCP Đầu tư Khai Khoáng và Quản lý Tài sản FLC (HOSE: GAB) và CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (HOSE: AMD), cùng cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HOSE: HBC).

Các cổ phiếu GAB, AMDHBC sẽ bị chuyển từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát từ ngày 15/05/2023, do chậm nộp BCTC kiểm toán năm 2022 quá 30 ngày so với quy định.

Về tình hình kinh doanh của hai doanh nghiệp “họ FLC”, theo BCTC hợp nhất quý 1/2023, AMD mang về 55 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 85% so với cùng kỳ năm trước; lãi ròng hơn 2.5 tỷ đồng, tăng 29%. Mới đây, ĐHĐCĐ bất thường 2023 lần 2 của AMD tiếp tục bất thành do số lượng cổ đông tham dự không đáp ứng đủ theo quy định

Trong khi đó, quý 1, GAB ghi nhận doanh thu thuần hơn 4.7 tỷ đồng, giảm mạnh đến 93% so với cùng kỳ; và lỗ ròng 2.4 tỷ đồng. Theo giải trình, GAB cho biết do ảnh hưởng khách quan của vụ việc nguyên Chủ tịch FLC - ông Trịnh Văn Quyết, dẫn đến các đối tác, tổ chức tín dụng dừng hoặc hạn chế giao dịch với GAB vì lo ngại là bên liên quan. Thứ hai là do giá cả thị trường có sự biến động mạnh, ảnh hưởng đến nền kinh tế cả nước, cũng như giá cả hàng hóa, nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, bên cạnh đó thị trường tiêu thụ hàng hóa các mặt hàng nông sản trong kỳ giảm.

Kết quả kinh doanh quý 1/2023 của GAB

Nguồn: GAB

Đối với HBC, quý 1/2023, doanh thu thuần giảm 60% so với cùng kỳ, xuống còn 1,194 tỷ đồng. Công ty lỗ ròng gần 444 tỷ đồng.

Kha Nguyễn

FILI