FPT - Vẫn còn hợp lý để mua vào (Kỳ 2)

FPT - Vẫn còn hợp lý để mua vào (Kỳ 2)

Áp dụng mô hình định giá SOTP (Sum Of The Parts) cho các mảng kinh doanh, mức định giá lý thuyết của FPT là 137,823 đồng. Như vậy, các nhà đầu tư hoàn toàn có thể mua vào ở mức hiện tại cho mục tiêu đầu tư dài hạn.

Giá cổ phiếu FPT đang về vùng hấp dẫn cho đầu tư dài hạn

Người viết không tính mảng giáo dục và đầu tư vào vì trong báo cáo tài chính không tách riêng hai mảng này nên gây khó khăn cho việc định giá. Trong mô hình định giá chỉ đề cập đến hai lĩnh vực là công nghệ và viễn thông.

Các doanh nghiệp cùng ngành trong khu vực (Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản…) được sử dụng làm cơ sở tính giá trị hợp lý của cổ phiếu.

Bảng so sánh các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ

Bảng so sánh các doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông

Nguồn: VietstockFinance và Investing

Áp dụng mô hình định giá SOTP, ta có mức định giá lý thuyết của FPT là 137,823 đồng. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể mua vào từ FPT ở mức giá thị trường hiện tại cho mục tiêu đầu tư dài hạn.

Biểu đồ Sức mạnh giá RRG đang cho tín hiệu rất tốt

Giá đang nằm trong góc phần tư tăng trưởng (leading) khi VS-RS và VS-Mom đều nằm trên 100. Chỉ số VS-RS > 100 cho thấy cổ phiếu đang mạnh hơn thị trường chung (outperform) và VS-Mom > 100 có nghĩa là xu hướng này vẫn đang được đẩy cao hơn nữa.

Như vậy, nhà đầu tư có thể tiếp tục mua và nắm giữ khi FPT đang nằm trong trạng thái tích cực và ít rủi ro.

Lưu ý: biểu đồ theo khung thời gian là tháng (monthly) dành cho nhà đầu tư trung và dài hạn.

Nguồn: VietstockFinance

Bộ phận Phân tích Doanh nghiệp, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI