Đề xuất thu hồi đất thuộc khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm của Trung Nguyên Legend tại Lâm Đồng

Đề xuất thu hồi đất thuộc khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm của Trung Nguyên Legend tại Lâm Đồng

Đầu tháng 5, UBND huyện Bảo Lâm có tờ trình gửi đến UBND tỉnh Lâm Đồng nhằm xem xét thu hồi đất đối với hai dự án tại địa bàn, giao về UBND huyện quản lý.

Đáng chú ý, một trong hai dự án được đề nghị bị thu hồi đất là dự án khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend – Lộc An của CTCP Cà phê Trung Nguyên. Dự án còn lại là khu nhà ở cho người có thu nhập thấp tại huyện Bảo Lâm.

Dự án khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend – Lộc An có diện tích 15,529 m2. Động thái của UBND huyện Bảo Lâm diễn ra trong bối cảnh vào tháng 09/2022, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định về việc chấm dứt hoạt động của dự án này. Nguyên nhân là do CTCP Cà phê Trung Nguyên đã chậm đưa đất vào sử dụng so với quy định. Được biết, dự án dự kiến sẽ được hoàn thành vào quý 3/2019 nhưng đã không thực hiện được.

Trước đó, thanh tra của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết dự án có vốn đầu tư 33 tỷ đồng, trong đó CTCP Cà phê Trung Nguyên sẽ góp 15 tỷ đồng. Tuy nhiên, chủ đầu tư này lại không nêu được phương thức góp vốn và tiến độ góp vốn, còn lại 18 tỷ đồng vốn huy động cũng không nêu được phương án huy động vốn.

Hà Lễ

FILI