Ant Group muốn bán cổ phần trong ngân hàng ảo tại Hồng Kông

Ant Group muốn bán cổ phần trong ngân hàng ảo tại Hồng Kông

Ant Group đang xem xét bán cổ phần trong ngân hàng ảo của họ ở Hồng Kông (Trung Quốc), Bloomberg dẫn lời những người am hiểu về vấn đề này.

 

Ant Bank (Hong Kong) Ltd. đã nói chuyện với các nhà đầu tư tiềm năng để thúc đẩy việc bán cổ phần, các nguồn tin giấu tên cho hay. Kế hoạch bán cổ phần chỉ là sơ bộ và có thể thay đổi, những người này nói thêm.

Ant Bank là một trong 8 ngân hàng ảo được Cơ quan tiền tệ Hồng Kông (Trung Quốc) phê duyệt trong những năm gần đây. Họ cạnh tranh với các đối thủ bao gồm Za Bank Ltd. và WeLab Bank Ltd. Ở Trung Quốc, công ty mẹ của họ, là Ant Group, đang trong quá trình tái cơ cấu để đáp ứng yêu cầu của cơ quan quản lý sau khi kế hoạch IPO bị huỷ bỏ vào năm 2020.

Ant Bank đã ghi nhận khoản lỗ khoảng 232 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 30 triệu USD) trong năm 2021, theo báo cáo thường niên. Ngân hàng ảo này có 545,000 đô la Hồng Kông dư nợ cho vay tính đến cuối tháng 12/2021, trong khi tổng số tiền gửi là 741 triệu đô la Hồng Kông.

Ant Group đã thành lập Ant Bank thuộc sở hữu hoàn toàn của họ vào tháng 08/2018 và nhận được phê duyệt giấy phép ngân hàng vào tháng 05/2019. Ông Jack Ma, người hậu thuẫn cho Ant Group, cho biết vào tháng 1 năm nay rằng ông sẽ nhường lại quyền kiểm soát Ant Group, và chỉ nắm giữ khoảng 6.2% quyền biểu quyết sau đó.

Kim Dung (Theo Bloomberg)

FILI