Thế nào là “Copy Trade”?

Thế nào là “Copy Trade”?

Nhiều nhà đầu tư chứng khoán cho rằng “Copy Trade” là giải pháp đầu tư khi bạn… không biết phải đầu tư gì. Nhưng chính xác thì đây là gì?

Copy Trade là gì?

  • Xem đáp án

Copy trade là thuật ngữ trong hoạt động giao dịch chứng khoán, có thể hiểu đơn giản là công cụ giúp nhà đầu tư sao chép lại một phần hoặc toàn bộ vị thế giao dịch của một người khác. Người này thường là các nhà đầu tư chuyên nghiệp hoặc có trình độ.

Copy Trade có chắc thắng?

  • Xem đáp án

Mục đích của Copy trade là thu lợi nhuận từ những quyết định đầu tư đúng đắn của người khác, mà không cần tốn thời gian hay công sức nghiên cứu thị trường. Nếu họ thắng thì bạn cũng sẽ có lợi nhuận. Nhưng ngay cả các pro trader không phải khi nào cũng lãi. Nếu họ thua lỗ, bạn cũng vậy.

Rủi ro khi copy trade?

  • Xem đáp án

Copy trading là phương pháp giao dịch rất dễ dàng, lại không tốn thời gian, phù hợp cho những nhà đầu tư mới còn non kinh nghiệm.

Tuy nhiên, nhà đầu tư chọn copy trade cũng phải đối mặt với nhiều rủi ro. Nếu chọn sai tài khoản, rủi ro thua lỗ là rất lớn. Bên cạnh đó là các chi phí, như hoa hồng khi thắng, phí môi giới… Nếu không biết quản lý vốn thì lợi nhuận thu về cũng không đáng kể. Trường hợp quản lý phân bổ vốn không tốt, bạn có thể mất nhiều hơn nữa.

Trạng Chứng

FILI