Formosa hạ giá bán thép HRC khoảng 45 USD/tấn

Formosa hạ giá bán thép HRC khoảng 45 USD/tấn

Hãng sản xuất thép Formosa Hà Tĩnh đã hạ giá bán thép cuộn cán nóng (HRC), nhưng vẫn bị cho là quá cao, theo Kallanish. Thép HRC nhập từ Trung Quốc đang có mức giá cạnh tranh hơn nhiều.

Trong ngày 14/04, Formosa Hà Tĩnh ấn định giá HRC loại SAE 1006 với hợp đồng giao tháng 6/2023 ở mức 682 USD/tấn, giảm từ mức 727 USD/tấn trong tháng trước.

* Hòa Phát hạ giá bán thép HRC xuống 680 USD/tấn

* Hòa Phát bất ngờ giảm giá bán thép cây, thép cuộn ở miền Nam

Theo các nguồn tin từ thị trường Việt Nam và thương nhân Trung Quốc, giá HRC của Formosa Hà Tĩnh vẫn quá cao với thị trường Việt Nam.

“Tôi nghĩ họ chỉ có thể xuất khẩu với mức giá này”, một công ty cán thép ở miền Nam Việt Nam cho hay. Một nguồn tin khác cho biết Formosa Hà Tĩnh “luôn luôn nghĩ rằng thép của họ nên được bán ở mức giá cao”. Trong tháng trước, hãng thép này đẩy mạnh xuất khẩu HRC tới châu Âu, nhưng nhu cầu từ khu vực này hiện đã giảm.

Trong khi đó, các nhà máy Trung Quốc đang chào giá HRC SAE 1006 ở mức 655 USD/tấn (giá CFR). Tuy nhiên, thị trường nhập khẩu Việt Nam vẫn còn yếu vì ít có đơn hàng giá thấp. Trước đó, thép HRC loại SAE 1006 từ Trung Quốc còn có giá 620 USD/tấn (CFR).

Một nguồn tin từ thương nhân Tp.HCM cho biết khoảng 5,000-7,000 tấn thép HRC được “sang tay” ở mức 615 USD/tấn (giá CFR). “Khối lượng này không lớn nhưng đủ gây ảnh hưởng tới thị trường”, ông nói.  Người này mô tả mức giá 615 USD/tấn là “điên rồ” vì các nhà máy lớn của Trung Quốc đang chào giá ở mức 650 USD/tấn (giá FOB).

“Thị trường Việt Nam đang rất yếu”, một thương nhân đánh giá.

Vũ Hạo

FILI