Cục Thuế TP.HCM cảnh báo ứng dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cục Thuế TP.HCM cảnh báo ứng dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tối ngày 08/4, Cục Thuế TP.HCM đăng cảnh báo về hiện tượng giả mạo công chức cơ quan thuế để hướng dẫn và cung cấp đường dẫn cài đặt ứng dụng giả mạo, nhằm mục đích lừa đảo.

Cụ thể theo thông báo của Cục, có một số đối tượng giả danh công chức, viên chức Nhà nước để cung cấp đường dẫn và hướng dẫn người sử dụng cài đặt các ứng dụng (app) giả mạo, mô phỏng lại ứng dụng của cơ quan Nhà nước.

Những ứng dụng này có thể chiếm quyền điều khiển điện thoạị, thiết bị thông minh, lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Cục Thuế cho biết, các ứng dụng mà Cục đang triển khai chỉ thông qua Google Play (thiết bị dùng hệ điều hành Android) và App Store (thiết bị dùng hệ điều hành iOS), bao gồm các ứng dụng như Etax Mobile, Tra cứu hoá đơn, HCMTax…

Người nộp thuế cần lưu ý chỉ tải ứng dụng qua các kênh nêu trên; không tải hay cài đặt các ứng dụng thông qua đường dẫn hoặc hướng dẫn khác không chính thống; nên liên hệ qua số điện thoại đầu mối của các Chi cục thuế và Cục Thuế được niêm yết trên website của cục khi cần hỗ trợ về thông tin.

Một trong các dấu hiệu lừa đảo là ứng dụng yêu cầu các cấp quyền như xem màn hình, dữ liệu nhập, điều khiển màn hình. Trước khi cấp quyền, cần kiểm tra ứng dúng và các tính năng.

Châu An

FILI