Sea ra mắt ngân hàng số cạnh tranh với Grab, GoTo

Sea ra mắt ngân hàng số cạnh tranh với Grab, GoTo

“Gã khổng lồ” công nghệ Sea Group đã ra mắt dịch vụ ngân hàng số MariBank cho một bộ phận khách hàng.

“Chúng tôi đang dần dần triển khai dịch vụ ngân hàng số của mình và chỉ dành cho những người được mời”, MariBank cho biết trên trang web mới được ra mắt vào ngày 14/03. MariBank triển khai các dịch vụ của mình từ quý 3/2022, nhưng trước đó chỉ dành cho nhân viên của Sea Group.

Đây là dịch vụ cho vay trực tuyến mới nhất của Singapore kể từ khi nước này cấp 4 giấy phép ngân hàng số vào tháng 12/2020.

Ngân hàng hiện chỉ cung cấp dịch vụ tài khoản tiết kiệm với mức lãi suất hàng năm là 2.5%, không yêu cầu số tiền gửi tối thiểu và mức chi tiêu tối thiểu hoặc tín dụng lương.

Đối thủ của họ, GXS Bank của Grab-Singtel, hiện cũng chỉ cung cấp một sản phẩm duy nhất, là dịch vụ tài khoản tiết kiệm với lãi suất 3.48%/năm, cho khách hàng và nhân viên được mời.

Giấy phép ngân hàng số đầy đủ đã được trao cho GXS Bank và MariBank để phục vụ khách hàng cá nhân và phi cá nhân. ANEXT Bank của Ant Group và Green Link Digital Bank đã được cấp giấy phép ngân hàng số bán buôn để phục vụ các công ty vừa và nhỏ cũng như các phân khúc phi cá nhân khác.

MariBank ra mắt sau khi Sea Group công bố đạt lợi nhuận ròng hàng quý đầu tiên vào tuần trước, nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí như giảm số lượng nhân viên và chi phí tiếp thị. Vài ngày sau đó, Shopee, mảng thương mại điện tử của Sea Group, tại Indonesia được cho là đã sa thải hàng trăm nhân viên toàn thời gian và nhân viên hợp đồng. Sea đã cắt giảm hơn 7,000 nhân sự vào năm ngoái.

Công ty mẹ của Shopee lần đầu tiên có lợi nhuận

Kim Dung (Theo CNBC)

FILI