CFO Grab bán 1.1 triệu USD cổ phiếu để trang trải nghĩa vụ thuế

CFO Grab bán 1.1 triệu USD cổ phiếu để trang trải nghĩa vụ thuế

Giám đốc tài chính (CFO) của Grab, ông Peter Oey đã bán hơn 341,000 cổ phiếu của siêu ứng dụng này với giá trung bình 3.17 USD/cp. Theo đó, tổng trị giá giao dịch này là 1.1 triệu USD, Bloomberg trích dẫn hồ sơ công khai.

Ông Peter Oey - Giám đốc tài chính của Grab.

Giao dịch này diễn ra vào ngày 28/02 và được thực hiện thông qua JPMorgan Chase. Tính đến tháng 9/2022, ông Oey nắm giữ hơn 2 triệu cổ phiếu hạng A của Grab, theo hồ sơ công khai.

Trong một tuyên bố với Tech in Asia, công ty cho biết động thái này được thực hiện nhằm trang trải các nghĩa vụ thuế của vị giám đốc tài chính. “Đây là việc mà giám đốc điều hành của các công ty niêm yết thường làm. Ông Peter vẫn gắn bó với công việc tại Grab”, công ty này nói thêm.

Oey được bổ nhiệm làm giám đốc tài chính của Grab vào tháng 04/2020. Trước đây, ông từng là giám đốc tài chính cho công ty công nghệ pháp lý LegalZoom và doanh nghiệp internet tiêu dùng MyLife của Mỹ. Tại Grab, ông phụ trách các hoạt động tài chính, ngân quỹ, thuế, mua sắm, bất động sản và cơ sở vật chất.

Grab mới đây báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2022 khá khả quan, với doanh thu tăng vọt 310% so với cùng kỳ năm trước đó lên 502 triệu USD. Công ty dự kiến ​​hòa vốn EBITDA trong quý 4 năm nay.

Tuy nhiên, giá cổ phiếu của Grab đã giảm hơn 70% kể từ khi IPO vào cuối năm 2021. Kể từ đầu năm nay, giá đã giảm 1.9%.

Kim Dung (Theo Bloomberg)

FILI