Đà Nẵng sắp đấu giá cho thuê 3 khu đất lớn 

Đà Nẵng sắp đấu giá cho thuê 3 khu đất lớn 

UBND thành phố Đà Nẵng ban hành các Quyết định số 3361, số 3362, số 3363 về phương án đấu giá cho thuê mặt bằng có thời hạn đối với 3 lô đất trên địa bàn thành phố.

Theo Quyết định số 3361/QĐ-UBND, UBND thành phố phê duyệt phương án đấu giá cho thuê mặt bằng có thời hạn đối với khu đất Trường THPT Số 1, mặt tiền đường Trương Chí Công, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu với diện tích 4,546 m2. Mục đích cho thuê mặt bằng làm bãi giữ xe. Giá khởi điểm thuê mặt bằng có thời hạn là 27.7 triệu đồng/tháng. Dự kiến số tiền thu được cho một năm thuê mặt bằng là 332.5 triệu đồng.

Theo Quyết định số 3362/QĐ-UBND, UBND thành phố phê duyệt phương án đấu giá cho thuê mặt bằng có thời hạn đối với khu đất có ký hiệu 5.2, đường Hà Kỳ Ngộ, thuộc KDC An Cư 5, phường Mân Thái, quận Sơn Trà với 1,581 m2. Mục đích cho thuê mặt bằng để kinh doanh cây cảnh. Giá khởi điểm thuê mặt bằng có thời hạn là hơn 15 triệu đồng/tháng. Dự kiến số tiền thu được cho một năm thuê mặt bằng là 180.6 triệu đồng.

Theo Quyết định số 3363/QĐ-UBND, UBND thành phố phê duyệt phương án đấu giá cho thuê mặt bằng có thời hạn đối với khu đất có ký hiệu A-13 thuộc dự án khu Tái định cư cuối tuyến Bạch Đằng Đông, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà với diện tích 969 m2. Mục đích cho thuê làm mặt bằng để kinh doanh cà phê, giải khát. Giá khởi điểm thuê mặt bằng có thời hạn là 4.64 triệu đồng/tháng. Dự kiến số tiền thu được cho một năm thuê mặt bằng là gần 55.7 triệu đồng.

Hiện các khu đất đã thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng, hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật và được UBND thành phố giao Trung tâm Phát triển quỹ đất quản lý.

Dự kiến trong quý 1/2023, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố tổ chức đấu giá. Khoản tiền đặt trước phải nộp khi tham gia đấu giá là 20% tổng số tiền thuê mặt bằng có thời hạn của khu đất trong năm năm tính theo giá khởi điểm.

Thu Minh

FILI