Nền tảng sách nói của Việt Nam huy động thành công 1.8 triệu USD

Nền tảng sách nói của Việt Nam huy động thành công 1.8 triệu USD

Nền tảng sách nói Fonos của Việt Nam vừa huy động được 1.8 triệu USD trong vòng gọi vốn tiền Series A.

Khoản đầu tư này dẫn dầu bởi North Base Media cùng với sự tham gia của AngelCentral, Orvel Ventures và Quỹ đổi mới Việt Nam của Vietcetera. Trước đó, công ty này huy động được 1.1 triệu USD trong vòng tài trợ hạt giống vào năm 2021.

Công ty sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng sang mảng podcasting cũng như tiếp tục mua bản quyền nội dung.

“Chúng tôi đã tập trung vào thị trường sách nói trong 3 năm qua với mục tiêu trở thành người dẫn đầu thị trường. Hiện tại, chúng tôi đã sẵn sàng tập trung vào thị trường podcasting”, CEO và đồng sáng lập Jesionek nói.

Với tham vọng trở thành doanh nghiệp hàng đầu về podcasting tại Việt Nam, công ty cho biết họ sẽ khởi động một số ý tưởng liên quan trong quý 1 và 2/2023.

Được thành lập vào năm 2019 bởi Nguyễn Xuân và Oscar Jesionek, CTCP Fonos đã tuyển chọn được hơn 2,100 nội dung độc quyền về thiền, tóm tắt sách và sách nói. Fonos cho biết doanh thu của họ đã tăng gấp 7 lần vào năm 2021 và vẫn trên đà tăng trưởng trong năm nay. Nền tảng sách nói này hiện có 130,000 người dùng hoạt động hàng tháng trên ứng dụng của họ vào tháng 10/2022.

Theo Fonos, công ty này đã giữ vị trí số một trong danh mục tìm kiếm về sách trên Apple Store và kho dứng dụng Android ở Việt Nam suốt nhiều tháng. Số liệu từ Data.ai cho thấy Fonos chiếm hầu hết doanh số bán sách nói trong nước.

Kim Dung (Theo Tech In Asia)

FILI