Gojek tham gia thị trường gọi xe ô tô tại Singapore

Gojek tham gia thị trường gọi xe ô tô tại Singapore

Hãng taxi lớn của Singapore, ComfortDelGro, và nền tảng gọi xe Gojek của Indonesia vừa ký một thoả thuận cho phép Gojek triển khai ứng dụng gọi xe trên mạng lưới taxi của hãng, đánh dấu bước chân đầu tiên của Gojek trên thị trường gọi xe ô tô.

Ngoài hợp tác để triển khai dịch vụ gọi xe ô tô, ComfortDelGro và Gojek cũng sẽ đồng hành với nhau trong quá trình chuyển đổi sang xe điện, bảo hiểm, đào tạo lái xe và hỗ trợ bảo dưỡng xe cho các tài xế đối tác. Bằng thoả thuận này, cả hai cho biết họ mong muốn giải quyết khủng hoảng thiếu tài xế diễn ra.

“Trong bối cảnh người dân ra đường ngày càng nhiều sau đại dịch COVID-19, đây là vụ hợp tác có lợi cho cả hai”, Lien Choong Luen, Tổng Giám đốc của Gojek Singapore, nói.

Tổng giám đốc Gojek Singapore, ông Lien Choong Luen

ComfortDelGro và Gojek sẽ công bố chi tiết về thỏa thuận trong vài tháng tới. Sự hợp tác này diễn ra trong bối cảnh đối thủ của cả hai, Grab với 5 triệu tài xế đối tác tại 8 quốc gia tính đến tháng 12/2020, đang chiếm ưu thế ở thị trường Singapore.

Gojek hiện có 2.6 triệu tài xế đối tác tại Indonesia, Việt Nam và Singapore. Trong khi đó, đội xe của ComfortDelGro bao gồm 34,000 xe bus, taxi và xe cho thuê ở Singapore, Australia, Vương quốc Anh, New Zealand, Trung Quốc, Ireland và Malaysia.

Kim Dung (Theo Tech In Asia)

FILI