Bình Định và Công ty PNE AG ký bản ghi nhớ hợp tác dự án điện gió ngoài khơi 4.6 tỷ USD

Bình Định và Công ty PNE AG ký bản ghi nhớ hợp tác dự án điện gió ngoài khơi 4.6 tỷ USD

Ngày 21/11, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam) tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Đức.

Hội nghị có đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp Đức; đại diện một số tập đoàn, tổng công ty; CTCP Becamex Bình Định; các DN tại tỉnh Bình Định. Ngoài ra, còn có khoảng 90 doanh nghiệp, hội và hiệp hội Đức và Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu tham dự trực tuyến tại các điểm cầu thuộc các nước Trung Quốc, Thái Lan, Singapore và Việt Nam.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Bình Định và AHK Việt Nam đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác nhằm tăng cường hợp tác, thu hút đầu tư, phát triển thương mại giữa tỉnh Bình Định và các đối tác, doanh nghiệp Đức trong những năm tới.

Cùng với đó, UBND tỉnh Bình Định và Công ty PNE AG đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác để có cơ sở thuận lợi trong công tác phối hợp khảo sát, nghiên cứu, đầu tư và phát triển dự án điện gió ngoài khơi tại tỉnh Bình Định trong thời gian tới.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định và AHK Việt Nam đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác. (Nguồn: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bình Định).

Được biết, trên địa bàn tỉnh có 4 dự án của các doanh nghiệp Đức đang triển khai với tổng vốn đăng ký hơn 55 triệu USD. Trong đó nổi bật là dự án Nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao của Tập đoàn KURZ (vốn đăng ký đầu tư 40 triệu USD) cùng với dự án trang trại điện gió ngoài khơi của Công ty PNE AG (tổng vốn đầu tư lên đến 4.6 tỷ USD) đang được xúc tiến triển khai.

Thu Minh

FILI