AGG liên tục tìm vốn ngoại

AGG liên tục tìm vốn ngoại

HĐQT CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (HOSE: AGG) phê duyệt khoản vay 10 triệu USD được cấp bởi The Shanghai Commercial & Savings Bank, Ltd.

Cụ thể, HĐQT AGG chấp thuận việc Công ty vay khoản vay ngắn hạn 10 triệu USD được cấp bởi The Shanghai Commercial & Savings Bank, Ltd. – Offshore Banking Branch (Khoản tín dụng SCSB – OBB) và một khoản tín dụng có giá trị 10 triệu USD được cấp bởi Ngân hàng The Shanghai Commercial & Savings Bank, Ltd. – Chi nhánh Đồng Nai (SCSB – Đồng Nai) để phát hành thư tín dụng dự phòng cho Công ty có hạn mức lên đến 10 triệu USD để đảm bảo cho khoản tín dụng SCSB – OBB (khoản tín dụng SCSB – Đồng Nai).

HĐQT AGG chấp thuận các biện pháp bảo đảm và các cam kết khác được cấp bởi ông Nguyễn Bá Sáng và CTCP Đầu tư Bất động sản Lê Gia để bảo đảm cho các nghĩa vụ của Công ty phát sinh theo hoặc liên quan đến các văn kiện tín dụng về khoản tín dụng SCSB – Đồng Nai và các khoản tín dụng khác sẽ được cấp bởi SCSB – Đồng Nai cho Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn bảo lãnh doanh nghiệp, bảo lãnh cá nhân, bảo lãnh chung và liên đới của doanh nghiệp và cá nhân, hợp đồng thế chấp bất động sản, và bất kỳ thoả thuận và tài liệu nào khác liên quan.

Trước đó, ngày 17/11, HĐQT Công ty cũng phê duyệt khoản vay 15 triệu USD được cấp bởi Hatra PTE Limited.

Tính đến cuối tháng 09/2022, nợ phải trả của AGG là 7,779 tỷ đồng, giảm gần 30% so với đầu năm. Trong đó vay ngắn hạn 1,355 tỷ đồng; vay dài hạn khoảng 310 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh 9 tháng ghi nhận doanh thu 5,466 tỷ đồng, gấp 8 lần cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là doanh thu từ bán và cho thuê căn hộ dài hạn tăng vọt, đồng thời doanh thu từ môi giới tiếp thị cũng tăng mạnh. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 163 tỷ đồng, giảm 30%.

Thu Minh

FILI