Quỹ của "bà hoàng" cổ phiếu Cathie Wood giảm 78% so với đỉnh

Quỹ của "bà hoàng" cổ phiếu Cathie Wood giảm 78% so với đỉnh

Quỹ đầu tàu của Cathie Wood khép phiên ở mức ở mức thấp nhất trong 5 năm sau khi lao dốc 78% so với đỉnh xác lập trong năm 2021.

Chứng chỉ quỹ ARK Innovation ETF lao dốc 5.7% xuống 33.99 USD/ccq và giảm 9.4% trong tuần qua, đánh dấu 5 tuần giảm liên tiếp.

“Chẳng có gì thay đổi trong bối cảnh vĩ mô. Đồng USD mạnh gây áp lực lên tài sản rủi ro, lạm phát tiếp tục gây bất ngờ và Fed buộc phải thắt chặt tiền tệ”, Todd Sohn, Chiến lược gia ETF tại Strategas Securities, cho hay. “Những yếu tố này tạo nên một món ăn khó nuốt với giới đầu tư cổ phiếu tăng trưởng”.

Năm 2022 không hề dễ dàng với quỹ ETF 6.7 tỷ USD này, khi các khoản nắm giữ tỷ trọng cao như Tesla và Zoom Video Communications lao dốc không phanh. Các tài sản theo thiên hướng tăng trưởng, như cổ phiếu công nghệ hoặc Tesla (cổ phiếu yêu thích của binh đoàn nhỏ lẻ, rớt mạnh khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất để ghìm cương lạm phát.

Bà Wood cho rằng Fed đang quá mạnh tay trong cuộc chiến chống lạm phát, lo ngại NHTW có thể mắc sai lầm về chính sách.

Phát biểu tại một hội nghị vào ngày 12/10, bà Wood cho biết trong môi trường hiện tại, các nhà đầu tư đang tìm kiếm sự an toàn trong các sản phẩm đầu tư thụ động bám sát theo chỉ số và không nhận ra rằng các khoản đầu tư của quỹ của cô ấy đã được thiết lập cho tầm nhìn dài hạn. Wood và công ty của cô thường cho biết họ đang tập trung tầm nhìn ít nhất là 5 năm. Các quỹ khác của bà cũng lao dốc, phần lớn giảm 40% hoặc hơn.

* “Bà hoàng” cổ phiếu Cathie Wood dự báo Fed giảm lãi suất trong năm 2023

* Nữ đầu tư đại tài Cathie Wood: Mỹ đã rơi vào suy thoái

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI