Tập đoàn Singapore cân nhắc mua lại startup Propzy của Việt Nam

Tập đoàn Singapore cân nhắc mua lại startup Propzy của Việt Nam

99 Group, nền tảng bất động sản ở Singapore, được cho là đang cân nhắc các phương án để mua lại startup công nghệ bất động sản Propzy.

Propzy là một trong nhiều mục tiêu thâu tóm tiềm năng của 99 Group ở Đông Nam Á và động thái này phát đi tín hiệu Tập đoàn này muốn mở rộng sau khi huy động 37 triệu USD từ Gaw Capital.

Tuy nhiên, thỏa thuận này hiện vẫn đang ở giai đoạn đầu và vẫn chưa có gì chắc chắn, Tech in Asia dẫn lại nguồn tin thân cận. Bất kỳ thương vụ thâu tóm nào cũng sẽ cần một quy trình chi tiết và quá trình thẩm định gắt gao, một nguồn tin nói với StreetDealAsia.

Hồi tháng 6/2022, Propzy đã giải thể Công ty TNHH dịch vụ Propzy và sa thải 50% nhân viên để tái cấu trúc mô hình kinh doanh sau đại dịch COVID-19.

Họ đã huy động được 33 triệu USD từ 11 nhà đầu tư, theo dữ liệu từ Crunchbase. Trong năm 2020, Propzy cũng huy động được 25 triệu USD từ vòng gọi vốn series A do Softbank Ventures Asia và Gaw Capital Partners dẫn dắt.

Propzy là nền tảng bất động sản được thành lập vào năm 2015 bởi ông John Le, một Việt kiều Mỹ. Đây là công ty tiên phong trong lĩnh vực Proptech (bất động sản ứng dụng công nghệ) với hệ sinh thái bao gồm nhiều dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu về bất động sản của tất cả đối tượng khách hàng. Tham vọng của Propzy là đa dạng hóa các sản phẩm bất động sản và triển khai cho vay thế chấp trực tiếp. Startup này đặt mục tiêu thâm nhập sang các nước Đông Nam Á như: Thái Lan, Malaysia và Philippines...

99 Group được thành lập trong năm 2019 và đang vận hành 4 nền tảng bất động sản ở Singapore và Indonesia: 99.co, Rumah123, iProperty, and SRX.

Vũ Hạo (Theo Retail Asia)

FILI