Bình Phước kêu gọi đầu tư lĩnh vực nhà ở xã hội

Bình Phước kêu gọi đầu tư lĩnh vực nhà ở xã hội

Sáng ngày 15/09, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội nghị kêu gọi đầu tư lĩnh vực nhà ở xã hội năm 2022.

Tại Hội nghị, lãnh đạo địa phương cho biết hiện nay, toàn tỉnh Bình Phước có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4,686 ha, tỷ lệ lấp đầy trên 41%. Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư trên 28,000 ha và 9 cụm công nghiệp. Giai đoạn 2021-2030, tỉnh dự kiến mở rộng thêm 10,400 ha diện tích đất khu công nghiệp và thành lập 32 cụm công nghiệp, diện tích trên 1,800 ha. Dự kiến, tổng nhu cầu nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh là hơn 156,000 người.

Dù vậy, trên địa bàn tỉnh hiện chỉ có 54 dự án phát triển nhà ở có bố trí đất nhà ở xã hội với tổng diện tích đất là 321 ha. Có 2 dự án nhà ở xã hội độc lập và 1 dự án nhà ở thương mại có xây dựng nhà ở xã hội đã và đang được đầu tư xây dựng với 847 căn nhà đã được xây dựng hoàn thành, đáp ứng chỗ ở cho 435 cá nhân, hộ gia đình (dự án nhà ở xã hội Hưng Thịnh 260 căn, dự án nhà ở xã hội Phúc Thành 450 căn, nhà ở xã hội thuộc khu dân cư Đất Xanh 137 căn).

Nhà ở xã hội và thương mại Phúc Thành

Như vậy, việc đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các nhóm đối tượng, nhất là đối với công nhân, người lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp.

Các đại biểu tại Hội nghị thống nhất với quan điểm phát triển nhà ở xã hội để phục vụ cho các nhóm đối tượng được thụ hưởng theo quy định của pháp luật, đặc biệt là công nhân làm việc trong các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, là giải pháp quan trọng để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đảm bảo mục tiêu phát triển toàn diện, bền vững.

Trước đó, vào ngày 14/09, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Quyết định số 1683/QĐ-UBND về việc phê duyệt đề án phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Thông qua Hội nghị kêu gọi đầu tư lĩnh vực nhà ở xã hội, Lãnh đạo tỉnh cùng Ban Quản lý Khu kinh tế và các sở, ban, ngành có liên quan sẵn sàng lắng nghe ý kiến, thắc mắc của các nhà đầu tư để tìm cách tháo gỡ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư đồng hành cùng Lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành trong lĩnh vực nhà ở xã hội - giúp phần nào ổn định cuộc sống của các đối tượng được thụ hưởng theo quy định của pháp luật.

Hà Lễ

FILI