GAB không tìm ra đơn vị chấp nhận kiểm toán vì vụ việc ông Trịnh Văn Quyết

GAB không tìm ra đơn vị chấp nhận kiểm toán vì vụ việc ông Trịnh Văn Quyết

CTCP Đầu tư Khai Khoáng và Quản lý Tài sản FLC (FLC GAB, HOSE: GAB) vẫn chưa công bố báo cáo tài chính bán niên soát xét dù đã quá thời hạn. Mới đây, GAB có văn bản gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vì sự việc này.

Căn cứ quy định pháp luật, GAB phải công bố báo cáo tài chính bán niên đã được soát xét trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày tổ chức kiểm toán ký báo cáo soát xét nhưng không được vượt quá 45 ngày kể từ ngày kết thúc 6 tháng đầu năm tài chính. Tuy nhiên, đến nay, Công ty vẫn chưa thực hiện được.

Theo văn bản, GAB đã liên hệ và thuyết phục nhiều đơn vị kiểm toán đủ năng lực và chuyên môn để thực hiện Báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 theo đúng quy định. Tuy nhiên, các đơn vị kiểm toán đều từ chối hợp tác vì lý do khách quan liên quan đến vụ việc ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, điều tra liên quan đến thao túng thị trường chứng khoán Việt Nam.

GAB khẳng định ông Trịnh Văn Quyết không tham gia điều hành, chỉ đạo các hoạt động quản trị Công ty nên việc khởi tố là việc cá nhân của ông Quyết. Công ty GAB không tham gia kinh doanh, đầu tư chứng khoán nên không liên quan đến các giao dịch, hoạt động mà cơ quan chức năng đang điều tra.

GAB cho biết vụ việc ông Trịnh Văn Quyết đã gây tác động không nhỏ đến hoạt động chung của doanh nghiệp. Do đó, Công ty mong các cơ quan quản lý nhìn nhận đây là sự kiện bất khả kháng mà doanh nghiệp không mong muốn.

GAB cam kết nỗ lực hết sức nhanh chóng tìm kiếm đơn vị kiểm toán và hoàn thiện báo cáo theo quy định của pháp luật.

Đức Đỗ

FILI