Dow Jones tiến hơn 300 điểm

Dow Jones tiến hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones tăng phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Năm (25/8), trước khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell có bài phát biểu tại Hội nghị Jackson Hole.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones tăng 322.55 điểm (tương đương 0.98%) lên 33,291.78 điểm, với đà tăng nhanh xuất hiện trong giờ giao dịch cuối cùng. Chỉ số S&P 500 tiến 1.41% lên 4,199.12 điểm, và chỉ số Nasdaq Composite cộng 1.67% lên 12,639.27 điểm.

Tuy nhiên, các chỉ số chính hiện vẫn ghi nhận mức giảm trong tuần qua. Từ đầu tuần cho đến nay, Dow Jones giảm 1.23%, S&P 500 lùi 0.69% và Nasdaq Composite mất 0.52%.

Nguyên vật liệu, dịch vụ truyền thông và công nghệ thông tin là những lĩnh vực vượt trội trong S&P 500. Hàng tiêu dùng thiết yếu và tiện ích là những lĩnh vực giảm so với thị trường.

Cổ phiếu Snowflake bứt phá 23.1% sau khi công bố doanh thu vượt kỳ vòng. Cổ phiếu Peloton lao dốc 18.3% sau khi nhà sản xuất thiết bị này báo cáo lợi nhuận không đạt như dự kiến.

Nhà đầu tư sẽ lắng nghe thêm thông tin từ Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole, với Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ có bài phát biểu vào ngày thứ Sáu (26/8). Nhà đầu tư đang tìm kiếm manh mối về việc liệu các nhà hoạch định chính sách có hạ lãi suất khi chu kỳ nâng lãi suất hiện nay kết thúc hay không.

Liz Young, Giám đốc chiến lược đầu tư tại SoFi, nhận định: “Thị trường đang cố gắng quyết định xem chúng ta đang ở giữa chu kỳ hay cuối chu kỳ và gửi đi một vài tín hiệu khác nhau. Chúng tôi đang chờ đợi nhận thêm tin tức về những gì sẽ xảy ra ngày mai trong bài phát biểu của ông Powell và cảm thấy bế tắc khi không có toàn bộ phương hướng”.

Bộ Lao động Mỹ cho biết số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm trong tuần kết thúc ngày 20/8/2022. Một bản sửa đổi điều chỉnh về GDP quý 2 tại Mỹ cho thấy sự sụt giảm nhỏ hơn so với số liệu trước đó.

Nhà đầu tư cũng chờ đợi báo cáo về chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) vào ngày thứ Sáu. PCE là một trong những chỉ báo lạm phát ưa thích của Fed và có thể ảnh hưởng đến các hành động của cơ quan này trong tương lai.

An Trần (Theo CNBC)

FILI