Bitcoin giảm về 21,000 USD trước thềm cuộc họp Fed

Bitcoin giảm về 21,000 USD trước thềm cuộc họp Fed

Giá Bitcoin giảm về mức đáy 1 tuần trong ngày 26/07 do nỗi lo về đợt nâng lãi suất sắp tới của Fed và sự giám sát chặt hơn với lĩnh vực tiền ảo.

Giá đồng tiền ảo lớn nhất thế giới giảm tới 5.4% xuống 21,073 USD. Chỉ số MVIS CryptoCompare Digital Assets 100 lao dốc hơn 4%.

Đà giảm này đập tan hy vọng Bitcoin sẽ hồi phục bền vững. Tâm lý chấp nhận rủi ro đã thụt lùi trước khả năng nâng lãi suất 75 điểm cơ bản của Fed trong ngày 27/07.

“Chúng ta đang nhận thấy một số sự bình ổn trong vài tuần qua và điều đó mang lại sự tự tin cho một vài người rằng có lẽ thị trường đã chạm đáy”, Katie Stockton, đồng sáng lập của Fairlead Strategies, cho biết. “Chúng tôi không tin vào điều đó cho lắm”.

Lãi suất tăng và sự sụp đổ của các tên tuổi lớn trong ngành tiền ảo, như Three Arrows Capital, đã nhấn chìm các đồng tiền ảo trong năm nay. Bitcoin giảm 55% trong khoảng thời gian này.

Tình trạng hỗn loạn đang thôi thúc các cơ quan chức trách tăng cường giám sát với lĩnh vực tiền ảo.

Dẫu vậy, đợt giảm giá này được nhiều nhà phân tích cho rằng chỉ là các cơn "rung lắc". Trong ngắn hạn, các chuyên gia trên CoinDesk dự báo giá Bitcoin sẽ tiếp tục bị giới hạn bởi ngưỡng hỗ trợ 20.500 USD và ngưỡng kháng cự 23.000 USD.

Theo David Duong - người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thể chế tại Coinbase Global, một số chỉ báo về đáy của thị trường tiền số đã xuất hiện trong thời gian gần đây, nhất là với Bitcoin. "Điều tồi tệ nhất đối với tiền số có lẽ đã qua. Tôi nghĩ rằng chúng ta vẫn cần thêm vài tháng nữa để mọi thứ ổn định và các tài sản kỹ thuật số như Bitcoin bắt đầu phục hồi một cách nghiêm túc", ông nói.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI