Vàng thế giới trồi sụt

Vàng thế giới trồi sụt

Giá vàng trồi sụt vào ngày thứ Tư (29/6), vướng vào rào cản từ việc nâng lãi suất quyết liệt và hỗ trợ từ nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại suy thoái ngày càng tăng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.1% xuống 1,818.66 USD/oz. Giá vàng đã tăng 0.7% nhờ dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ thu hẹp trong quý đầu tiên, trước khi nhanh chóng xóa sạch mức tăng này và quay trở lại dao động trong phạm vi hẹp như trong vài phiên vừa qua.

Hợp đồng vàng tương lai hạ 0.1% xuống 1,819.7 USD/oz.

Vàng, vốn được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát, thường được hưởng lợi trong giai đoạn bất ổn kinh tế, tuy nhên, việc nâng lãi suất làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không đem lại lợi suất.

David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, nhận định: “Số liệu GDP yếu hơn so với dự báo tiếp tục làm trầm trọng thêm lo ngại về khả năng dẫn đến một tình huống suy thoái. Do đó, chúng ta có thể thấy các tài sản trú ẩn an toàn khởi sắc”.

“Tuy nhiên, thị trường vàng tiếp tục trong tình trạng trồi sụt khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cam kết sẽ mạnh mẽ chống lạm phát”, ông Meger nói.

Nhà đầu tư cũng cân nhắc những nhận định từ Chủ tịch Fed Jerome Powell. Ông Powell cho biết rằng mặc dù nguy cơ nâng lãi suất có thể làm nền kinh tế giảm tốc nhiều hơn, nhưng rủi ro lớn hơn là lạm phát kéo dài.

Gần đây, các quốc gia G7 đã đưa ra kế hoạch cấm nhập khẩm vàng Nga.

An Trần (Theo CNBC)

FILI