Dow Jones giảm 4 phiên liên tiếp chờ dữ liệu lạm phát

Dow Jones giảm 4 phiên liên tiếp chờ dữ liệu lạm phát

Chứng khoán Mỹ trồi sụt vào ngày thứ Ba (10/5) và Dow Jones giảm phiên thứ 4 liên tiếp, khi các chỉ số chứng khoán chính vất vả phục hồi sau một đợt bán tháo mạnh.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones lùi 84.96 điểm (tương đương 0.26%) xuống 32,160.74 điểm. Trong khi, chỉ số S&P 500 tiến 0.25% lên 4,001.05 điểm, và chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.98% lên 11,737.67 điểm.

Thị trường vật lộn để chọn hướng đi trong phiên giao dịch biến động ngày thứ Ba chứng kiến các chỉ số chính liên tục trồi sụt. Có thời điểm, Dow Jones vọt hơn 500 điểm, nhưng sau đó rớt khoảng 350 điểm xuống mức đáy trong phiên.

Lĩnh vực công nghệ dẫn đầu đà tăng vào ngày thứ Ba. Cổ phiếu Microsoft và Apple đều tiến hơn 1%, còn cổ phiếu Intel và Salesforce tăng hơn 2%. Lĩnh vực này đã giảm mạnh trong những tuần gần đây khi nhà đầu tư rút khỏi các lĩnh vực tăng trưởng và chuyển sang các nhóm cổ phiếu trú ẩn an toàn như hàng tiêu dùng thiết yếu và tiện ích trong bối cảnh lo ngại suy thoái.

Trong khi đó, cổ phiếu IBM sụt gần 4%. Cổ phiếu Home Depot, 3M và JPMorgan Chase đều giảm 2%, khiến chỉ số Dow Jones chìm trong sắc đỏ.

Trong bối cảnh bán tháo trên thị trường, nhà đầu tư tiếp tục tìm kiếm những dấu hiệu tạo đáy.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đã giảm từ mức đỉnh nhiều năm và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm rớt mốc 3% sau khi chạm mức cao nhất kể từ cuối năm 2018 vào ngày 09/5.

Phần lớn diễn biến trên thị trường gần đây là do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi phối và cách Fed hành động mạnh tay như thế nào để kiềm chế lạm phát gia tăng. Bên cạnh đó, nhà đầu tư tiếp tục theo dõi cuộc xung đột kéo dài ở Ukraine và các đợt giãn cách xã hội ở Trung Quốc.

Nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu CPI tháng 4 công bố vào ngày 11/5, được kỳ vọng sẽ thấp hơn một chút so với mức 8.5% của tháng 3 và có thể báo hiệu rằng lạm phát đã đạt đỉnh.

An Trần (Theo CNBC)

FILI