JPMorgan: Giá hàng hóa có thể tăng thêm 40% nếu giới đầu tư chuyển hướng sang hàng hóa

JPMorgan: Giá hàng hóa có thể tăng thêm 40% nếu giới đầu tư chuyển hướng sang hàng hóa

JPMorgan Chase dự báo giá hàng hóa có thể tăng thêm tới 40% nếu nhà đầu tư tăng phân bổ vốn cho nguyên vật liệu thô ngay khi lạm phát tăng vọt.

Mặc dù tỷ trọng phân bổ cho hàng hóa hiện tại có vẻ cao hơn mức trung bình trong quá khứ, nhưng tỷ trọng này vẫn chưa quá cao (overweight), theo các chiến lược gia tại JPMorgan. Điều này cho thấy giá nguyên vật liệu thô có thể tăng thêm, họ cho biết.

Tháng trước, giá hàng hóa đã lập kỷ lục mới khi cuộc chiến Nga-Ukraine làm chao đảo thị trường, gây gián đoạn nguồn cung và thúc đẩy giá cả nhiều loại hàng hóa như dầu khí và lúa mì. Tình trạng này càng thúc đẩy lạm phát toàn cầu lên cao hơn và thôi thúc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải đưa ra động thái cứng rắn hơn với lạm phát. Điều này càng thúc đẩy nhà đầu tư cân nhắc điều chỉnh tỷ trọng cổ phiếu, trái phiếu và nguyên vật liệu thô trong danh mục.

“Trong bối cảnh nhu cầu phòng hộ lạm phát ngày càng tăng hiện nay, tỷ trọng vốn phân bổ dài hạn cho hàng hóa có thể vượt 1% tổng tài sản tài chính toàn cầu, vượt mức đỉnh trước đó”, các chiến lược gia tại JPMorgan viết trong báo cáo ngày 06/04. Nếu các yếu tố khác không thay đổi quá nhiều, điều này “ngụ ý giá hàng hóa có khả năng tăng thêm 30-40% từ mức hiện tại”, họ cho biết.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI