An Gia bắt tay cùng “phù thủy ánh sáng”, kiến tạo cảnh quan dự án Westgate

An Gia bắt tay cùng “phù thủy ánh sáng”, kiến tạo cảnh quan dự án Westgate

Mới đây, Tập đoàn BĐS An Gia (AGG) chính thức công bố công ty Lightbox (trụ sở Singapore) là đối tác thiết kế ánh sáng cho dự án Westgate có quy mô hơn 2,000 căn hộ tại Bình Chánh.

Chia sẻ về lý do hợp tác, đại diện An Gia cho biết, với kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực thiết kế ánh sáng các dự án căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng… ở nhiều quốc gia trên thế giới, Lightbox sẽ cùng An Gia kiến tạo nên biểu tượng ánh sáng độc đáo và duy nhất tại thành phố tương lai Bình Chánh.

Là đơn vị thiết kế ánh sáng hàng đầu châu Á, Lightbox sở hữu gần 20 năm kinh nghiệm với các công trình nổi tiếng toàn cầu như trung tâm thương mại cao cấp Pavilion (Kuala Lumpur, Malaysia), Marina Square (Singapore), Paragon (Singapore), các khách sạn 5 sao Novotel, Pullman, Sofitel (Ấn Độ), W Retreat & Spa (Maldives)…

Tại Việt Nam, Lightbox được biết đến là đơn vị thiết kế ánh sáng và thi công tổ hợp thương mại Cresent Mall, Vivo City (Hồ Chí Minh), khách sạn Fairfield by Marriott South (Bình Dương)…

Trung tâm thương mại Marina Square tại Singapore. Ảnh: Shutterstock

Với uy tín và năng lực được minh chứng qua hàng loạt dự án quy mô lớn, đại diện Lightbox cho biết sẽ tập trung tất cả nguồn lực tối ưu để đảm bảo sự chỉn chu trong từng chi tiết thông qua công nghệ chiếu sáng phù hợp với đặc tính cảnh quan, bố cục và chức năng của từng không gian trong dự án. Đồng thời, mang đến cho khu phức hợp Westgate một “diện mạo” lộng lẫy, chạm vào cảm xúc khi đêm về.

Được biết, thiết kế chiếu sáng của Westgate được mô phỏng theo concept “Shape of Nature” lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của thiên nhiên, tạo hóa. Toàn bộ thiết kế facade (mặt đứng) của 4 tòa tháp cao 20 tầng được điển hình hóa thành những cây xương rồng vươn lên từ mặt đất, biểu tượng cho thịnh vượng và sức sống mãnh liệt.

Bên trong khuôn viên dự án, chủ đầu tư cũng tập trung gia tăng trải nghiệm thị giác với công viên ánh sáng rộng khoảng 1.9 ha. “Nếu thiết kế mặt ngoài trầm tĩnh, yên lặng như tấm gương phản chiếu vạn vật chuyển động xung quanh thì thiết kế bên trong dự án mang đến những nhịp điệu sinh động, rộn ràng”, đại diện An Gia cho biết.

Thiết kế ánh sáng tạo điểm nhấn cho nội khu dự án Westgate về đêm. Ảnh phác thảo

Khi phố thị lên đèn, cư dân sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc lung linh huyền ảo với loạt tiện ích độc đáo như dòng sông lười, vườn nghệ thuật, hồ thác tràn, đài phun nước… Mỗi chi tiết đều được An Gia chú trọng bằng sự sáng tạo và tính thẩm mỹ rất cao, góp phần gia tăng giá trị của dự án.

Mặt khác, hệ thống chiếu sáng không chỉ mang lại nét rực rỡ cho thiết kế không gian mà còn tối ưu hiệu quả sử dụng nhằm tiết kiệm năng lượng và chi phí vận hành.

Theo An Gia, thiết kế ánh sáng là một phương tiện sáng tạo nghệ thuật phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, ánh sáng trong cảnh quan, kiến trúc là một trong những yếu tố quan trọng thường bị bỏ qua nhất. “Do đó, ngay từ khi triển khai dự án, chúng tôi luôn chú trọng tới thiết kế ánh sáng bằng việc kết hợp giữa ánh sáng nhân tạo và ánh sáng tự nhiên để thể hiện cảm xúc, gia tăng trải nghiệm và kiến tạo vẻ đẹp cảnh quan. Với Westgate, ánh sáng phải là trung tâm trong tổng thể thiết kế chứ không phải là chi tiết được thêm vào sau khi hoàn thành công trình xây dựng”, vị này nói.

Đặc biệt, để hạn chế “ô nhiễm ánh sáng”, nội khu dự án được ưu tiên sử dụng thiết bị chiếu sáng ở cường độ phù hợp, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái; tránh dẫn tới việc dư thừa hoặc loạn màu, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài tập trung đầu tư về thiết kế ánh sáng, cảnh quan, chủ đầu tư An Gia còn mạnh tay trang bị loạt tiện ích đỉnh nhất khu Tây.

Westgate tọa lạc tại trung tâm hành chính Bình Chánh. Ảnh phối cảnh

Dự án sở hữu trên 50 tiện ích, trong đó có nhiều tiện ích cao cấp như co-working space, rooftop garden (vườn trên không), sân tennis, phòng tập golf giả lập, vườn thiền… Đồng thời, chú trọng đầu tư công viên trung tâm nội khu rộng 1.9 ha với gần 1,500 m² diện tích mặt nước bao gồm hồ bơi, dòng sông lười tích hợp bồn tắm sục jacuzzi, hồ thác tràn, hồ thư giãn…

Mặt khác, dự án còn thừa hưởng mảng xanh rộng lớn với công viên ngoại khu khoảng 2 ha. Đây là công viên cây xanh có hình bán nguyệt, đối diện UBND Bình Chánh đang được An Gia đầu tư cải tạo nhằm “phủ xanh” không gian sống cho cư dân.

Không chỉ được sống xanh, sống sang, cư dân Westgate còn được ở rộng với dòng căn hộ Grand-Well hơn 100 m2. Điểm nhấn thiết kế của dòng căn hộ này là được bố trí tại những vị trí góc với tầm nhìn không giới hạn. Các không gian chức năng từ không gian sinh hoạt chung đến không gian phòng ngủ đều có mặt thoáng hướng ra bên ngoài.

Để sở hữu, người mua chỉ cần chuẩn bị khoảng 15% giá trị căn hộ, tương đương 699 triệu đồng và ngưng đến khi nhận nhà vào năm 2023 mới đóng tiếp 15%. Còn lại, ngân hàng cho vay đến khi nhận nhà là hai năm không lãi, ân hạn nợ gốc.

Có thể nói, đây là cơ hội để nhiều gia đình trẻ dùng đòn bẩy tài chính để mua nhà. Về góc độ đầu tư, chính sách này mang lại nhiều lợi thế cho người mua, đặc biệt là những nhà đầu tư có nguồn vốn thấp.

Đông Tư

FILI