Walmart âm thầm gia nhập thế giới metaverse

Walmart âm thầm gia nhập thế giới metaverse

Walmart đang chuẩn bị tạo ra đồng tiền điện tử của riêng mình và bộ sưu tập NFT. Công ty đã nộp hồ sơ giấy phép cho Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ, qua đó tạo tiền đề để đáp ứng các khách hàng trong vũ trụ ảo (metaverse) mới nổi hiện nay.

Nhà bán lẻ nổi tiếng này đã tìm kiếm một số nhãn hiệu mới vào tháng 12/2021, cho thấy họ đang có ý định sản xuất và bán hàng hóa ảo như đồ điện tử, đồ trang trí, đồ chơi, đồ thể thao và các sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Động thái này thể hiện bước tiến quan trọng của gã khổng lồ ngành bán lẻ khi nghiên cứu tham gia vào metaverse, một thế giới ảo kết hợp các khía cạnh của công nghệ kỹ thuật số. Vào tháng 8/2021, Walmart đã quảng cáo vị thế phát triển “chiến lược tiền kỹ thuật số và lộ trình sản phẩm”, đồng thời xác định “đối tác và đầu tư liên quan đến tiền kỹ thuật số”, theo một bài đăng tuyển dụng trên trang web của công ty.

Đơn đăng ký này nằm trong số rất nhiều đơn mà công ty đã nộp vào ngày 30/12/2021, trong đó có 3 đơn thuộc “Walmart Connect” - tên của liên doanh quảng cáo kỹ thuật số hiện có của công ty - nhằm trao đổi tài chính lấy tiền ảo và quảng cáo. Các đơn đăng ký cũng được nộp cho những dịch vụ mua sắm “Verse to Store,” “Verse to Curb” và “Verse to Home”.

“Walmart đang liên tục khám phá cách các công nghệ mới nổi có thể hình thành những trải nghiệm mua sắm trong tương lai”, công ty cho biết. “Hiện tại chúng tôi không có gì để chia sẻ thêm, nhưng cần chú ý là chúng tôi thường xuyên nộp đơn đăng ký nhãn hiệu như một phần của quá trình đổi mới”.

Tất cả đơn đăng ký đã nộp cho thấy Walmart có dự định sử dụng chúng nhưng vẫn chưa bắt đầu thực hiện. Các nhãn hiệu sẽ không được đăng ký cho đến khi chúng được sử dụng thực tế.

Kế hoạch tiền kỹ thuật số của Walmart là chủ đề của một trò lừa bịp nổi tiếng hồi tháng 9/2021, khi một thông báo giả mạo đã dẫn đến đà leo dốc ngắn ngủi của đồng Litecoin, một đồng tiền ảo tương đối ít người biết đến. Theo các tin tức giả mạo đưa ra, Walmart sẽ bắt đầu cho phép khách hàng của mình thanh toán bằng đồng Litecoin.

Mặc dù vậy, Walmart tiếp tục khám phá khả năng của công ty trong lĩnh vực này. Vào tháng 10/2021, nhà bán lẻ Bentonville đã bắt đầu chương trình thử nghiệm, trong đó khách hàng có thể mua Bitcoin tại các ki-ốt Coinstar trong một số cửa hàng ở Mỹ. Thử nghiệm với Coinstar, vốn được biết đến với những cái máy cho phép khách hàng đổi tiền xu lấy tiền giấy hoặc thẻ quà tặng, bao gồm 200 ki-ốt trong các cửa hàng Walmart.

Vào đầu tháng 12/2021, Giám đốc tài chính Walmart, Brett Biggs, cho biết tại một hội nghị phân tích rằng công ty sẵn sàng cho phép khách hàng thanh toán bằng tiền điện tử nếu có nhu cầu, nhưng công ty nhận thấy không cần vội vàng đưa ra bất kỳ khả năng nào.

An Trần (Theo Bloomberg)

FILI