Chàng sinh viên Indonesia bất ngờ trở thành triệu phú nhờ NFT

Chàng sinh viên Indonesia bất ngờ trở thành triệu phú nhờ NFT

Một sinh viên Indonesia 22 tuổi vừa chứng minh cho cả thế giới thấy rằng một người có thể kiếm được triệu đô bằng cách bán những ảnh tự chụp (selfie).

Sultan Gustaf AL Ghozali, sinh viên ngành khoa học máy tính đến từ Semarang, Indonesia, là triệu phú NFT mới nhất. Chàng trai trẻ này đã chuyển đổi gần một nghìn bức ảnh selfie của anh được chụp trong 5 năm thành các mã thông báo không thể thay thế (NFT) và bán chúng trên trang web OpenSea.

Trong một dòng tweet, Ghozali cho biết anh chụp ảnh selfie từ năm 2017-2021 như một cách để lưu lại những gì đã xảy ra với cuộc đời mình, trong đó thậm chí có những bức không biểu lộ cảm xúc khi đứng hoặc ngồi trước máy tính, và tạo ra chúng dưới dạng NFT vào tháng 12/2021.

Ban đầu, anh ấn định giá mỗi bức ảnh là 3 USD và không nghĩ sẽ có ai đó quan tâm. Nhưng thật bất ngờ, đề nghị của Ghozali đã “bùng nổ” sau khi các thành viên nổi bật của nhóm Crypto trên Twitter ủng hộ bằng cách không chỉ mua NFT của anh mà còn giới thiệu chúng với những người khác.

Tôi từng nghĩ sẽ rất buồn cười nếu có người muốn sưu tập khuôn mặt của tôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ có ai đó sẽ muốn mua những bức ảnh selfie, đó là lý do tại sao tôi chỉ định giá chúng ở mức 3 USD”, anh cho biết thêm.

Một số bức ảnh selfie dưới dạng NFT của Ghozali được bán với giá 0.9 Ethereum (khoảng 3,000 USD). Để tăng thêm giá trị cho tác phẩm nghệ thuật của mình, Ghozali cung cấp thông tin cơ bản về mỗi bức ảnh selfie.

Bạn có thể làm bất cứ điều gì với những tấm ảnh của tôi, như lật ngược lại chẳng hạn, nhưng xin đừng lạm dụng chúng, nếu không bố mẹ tôi sẽ rất thất vọng về tôi. Tôi tin tưởng vào các bạn nên xin hãy quan tâm đến những bức ảnh của tôi”, Ghozali viết trong một tweet gần đây.

Bộ sưu tập của Ghozali cuối cùng đã đạt tổng khối lượng giao dịch là 317 Ethereum, tương đương hơn 1 triệu USD, và Ghozali đã nộp khoản thuế đầu tiên trên cơ sở thu nhập này thông qua OpenSea.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với AFP, Ghozali cho biết anh vẫn chưa đủ can đảm để nói với cha mẹ về số tiền anh kiếm được từ việc chuyển đổi những bức ảnh selfie thành NFT.

Nhã Thanh (Theo IBTimes)

FILI