Vàng thế giới giảm nhẹ khi nhà đầu tư đánh giá tác động của biến thể Omicron

Vàng thế giới giảm nhẹ khi nhà đầu tư đánh giá tác động của biến thể Omicron

Giá vàng giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (29/11), tiếp nối đà lao dốc từ tuần trước, khi đồng USD mạnh và tâm lý ưa thích rủi ro phục hồi với việc các thị trường cân nhắc mức độ ảnh hưởng đến nền kinh tế từ biến thế Covid-19 Omicron.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.4% xuống 1,784.41 USD/oz, sau khi sụt 2.9% hồi tuần trước - tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 6/2021. Hợp đồng vàng tương lai vẫn không đổi ở mức 1,786.30 USD/oz.

Vẻ ngoài bình tĩnh trở lại các thị trường thế giới sau đợt bán tháo hồi tuần trước, vốn được thúc đẩy bởi việc phát hiện biến thể mới khiến một số quốc gia thắt chặt kiểm soát biên giới.

Với việc mọi người đang cố gắng tìm hiểu tin tức về biến thể Covid-19 mới, “thực tế của tình hình này, với chứng khoán phục hồi ngay bây giờ và vàng gần như đi ngang, là mọi người đang hướng về tài sản có rủi ro”, Bob Haberkorn, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định.

Triển vọng lãi suất cao hơn, vốn có thể làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không đem lại lợi suất, đã gây áp lực lên vàng, và thị trường đang theo sát mốc thời gian Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt chính sách.

Bên cạnh đó, có khả năng tạo ra thêm rào cản đối với vàng, là đồng USD mạnh hơn, làm vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua nước ngoài, trong khi lợi suất trái phiếu Mỹ cũng tăng.

Chuyên gia phân tích Ole Hansen của Saxo Bank chia sẻ: “Cho đến khi chúng ta có thêm tin tức về Omicron và khả năng ảnh hưởng của nó, thị trường sẽ tiếp tục dao động với sự bất định. Điều đó sẽ không chỉ tác động đến một số thị trường phụ thuộc vào nhu cầu, như thị trường năng lượng, kim loại và chứng khoán, mà còn có cả vàng”.

An Trần (Theo CNBC)

FILI