Agriseco Research: Dự báo kỳ review Quỹ ETF quý 4/2021

Dịch vụ 

Agriseco Research: Dự báo kỳ review Quỹ ETF quý 4/2021

Phòng Phân tích Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco Research) gần đây có báo cáo dự báo về đợt cơ cấu danh mục quý 4 của MVIS Vietnam Index và FTSE Vietnam Index.

Tháng 12 tới đây là thời gian MV Index Solutions (MVIS) và FTSE Russell sẽ công bố kết quả cơ cấu danh mục quý 4 của chỉ số MVIS Vietnam Index - chỉ số cơ sở của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF) và FTSE Vietnam Index - chỉ số cơ sở của quỹ FTSE Vietnam Swap UCITS ETF (FTSE ETF)

FTSE Vietnam Index sẽ công bố điều chỉnh danh mục vào 03/12 và giao dịch từ ngày 06-17/12. Dựa trên dữ liệu đóng cửa của ngày 23/11/2021, Agriseco Research đưa ra dự báo các cổ phiếu DIG, VND, DGC, NLGDPM có thể được thêm vào danh mục của FTSE Vietnam Index sau khi đạt các điều kiện về vốn hóa và thanh khoản, đồng thời không có cổ phiếu nào bị loại ra khỏi rổ chỉ số.

Theo Agriseco Research, danh mục chỉ số sẽ bao gồm 28 cổ phiếu. Hiện nay, FTSE Vietnam Swap UCITS ETF đang lấy FTSE Vietnam Index làm chỉ số tham chiếu, với tổng tài sản ước tính khoảng 9,000 tỷ đồng. Agriseco Research ước tính tỷ trọng các cổ phiếu trong rổ FTSE Vietnam Index và giao dịch của FTSE Vietnam Swap UCITS ETF như sau:

Đối với MVIS Vietnam Index: Sẽ công bố điều chỉnh danh mục vào 10/12 và giao dịch từ ngày 13-17/12. Dựa trên dữ liệu đóng cửa của ngày 23/11/2021, Agriseco Research đưa ra dự báo không có sự thay đổi thành phần rổ chỉ số trong kỳ này.

Theo Agriseco Research, danh mục chỉ số sẽ bao gồm 31 cổ phiếu niêm yết tại Việt Nam, chiếm khoảng 75% tỷ trọng danh mục. Hiện nay, quỹ VanEck Vectors Vietnam đang lấy MVIS làm chỉ số tham chiếu, với tổng tài sản ước tính khoảng 13,000 tỷ đồng. Agriseco Research ước tính tỷ trọng các cổ phiếu trong rổ MVIS và giao dịch VanEck như sau:

FILI