Vàng thế giới tăng khi đồng USD giảm, tăng trưởng GDP Mỹ chậm

Vàng thế giới tăng khi đồng USD giảm, tăng trưởng GDP Mỹ chậm

Giá vàng tăng vào ngày thứ Năm (28/10), khi nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn được thúc đẩy nhờ đà suy yếu của đồng USD và dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong hơn 1 năm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.3% lên 1,801.43 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.2% lên 1,802.6 USD/oz.

David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, nhận định: “Tăng trưởng kinh tế chậm lại ở Mỹ và điều đó hỗ trợ thị trường vàng trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ít có khả năng thu hẹp chương trình mua tài sản cới tốc độ nhanh hơn lẫn triển vọng lãi suất cao hơn sẽ bị hạn chế”.

Tăng trưởng GDP Mỹ đạt 2.0% trong quý trước, khi sự tái bùng phát số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu, dẫn đến tình trạng thiếu hụt hàng hóa như xe ô tô, làm hãm đà chi tiêu của người tiêu dùng.

Chỉ số đồng USD lùi 0.6%, mức thấp nhất trong 1 tháng, làm vàng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với những người mua nước ngoài.

“Vàng vốn thường được xem là một kênh phòng ngừa áp lực lạm phát, đó là một yếu tố hỗ trợ cơ bản cho thị trường vàng trong tương lai, và chúng tôi nhận thấy giá vàng sẽ tăng trong những tuần tới”, ông Meger cho biết.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã không thay đổi chính sách, như nhiều dự báo trước đó, vào ngày thứ Năm.

Các thị trường hiện tập trung vào cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra vào ngày 02-03/11, cuộc họp càng quan trọng hơn đối với vàng sau những nhận định gần đây của Chủ tịch Jerome Powell về việc giảm nhịp độ mua tài sản.

An Trần (Theo CNBC)

FILI