Reuters: Một số trái chủ quốc tế không hy vọng được Evergrande trả lãi coupon vào ngày 23/09

Reuters: Một số trái chủ quốc tế không hy vọng được Evergrande trả lãi coupon vào ngày 23/09

Một số trái chủ quốc tế của tập đoàn China Evergrande không hy vọng sẽ nhận được khoản thanh toán lãi coupon từ phía Evergrande vào hạn chót ngày 23/09, dựa trên nguồn tin thân cận.

Evergrande đang nỗ lực huy động vốn để trả lãi cho chủ nợ và nhà cung ứng. Họ có nghĩa vụ trả 83.5 triệu USD lãi coupon đối với một số trái phiếu định danh bằng USD vào ngày 23/09 và cũng phải trả 47.5 triệu USD tiền lãi vào tuần tới.

Nếu không thể thanh toán lãi coupon trong vòng 30 ngày kể từ hạn chót, công ty sẽ chính thức vỡ nợ đối với lượng trái phiếu này. Evergrande cho tới nay vẫn chưa đưa ra thông báo về kế hoạch thực hiện nghĩa vụ thanh toán lãi coupon với trái chủ quốc tế.

Nguồn tin thân cận cho biết một số trái chủ quốc tế không hy vọng nhận được khoản thanh toán vào ngày 23/09. Tuy nhiên, họ mong Evergrande sẽ cung cấp thông tin rõ ràng hơn trong tháng tới.

Vào đêm ngày 23/09 (giờ Việt Nam), các trái chủ này vẫn chưa nhận được thông tin gì từ Evergrande về khoản thanh toán đến hạn trong ngày 23/09. Hãng tin Reuters cũng chưa thể xác định liệu Evergrande có trao đổi với các trái chủ về kế hoạch thanh toán lãi coupon đến hạn trong ngày 23/09 hay chưa. Một nguồn tin cho biết họ rất ít khi nhận được thông tin từ phía Evergrande.

Vũ Hạo (Theo Reuters)

FILI