Cổ phiếu truyền thông Hàn Quốc tăng 70% nhờ cơn sốt Squid Game

Cổ phiếu truyền thông Hàn Quốc tăng 70% nhờ cơn sốt Squid Game

Bộ phim "Squid Game" (Trò chơi con mực) không chỉ tạo nên cơn sốt trong giới giải trí Hàn Quốc, mà còn mang lại cú huých cho một số cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc.

Với nội dung tạo dựng nội dung sinh tử, đang đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu của Netflix và là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên chiếm vị trí số 1 tại Mỹ trên nền tảng phim trực tuyến này, theo số liệu từ FlixPatrol.

"Squid Game" hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu trên Netflix và là bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên giành vị trí số 1 tại Mỹ trên dịch vụ này, theo dữ liệu từ phát trực tuyến công ty xếp hạng FlixPatrol.

Nam diễn viên chính của Squid Game, Lee Jung-jae

Bucket Studio, vốn có sở hữu cổ phần trong công ty đại diện của nam diễn viên chính Lee Jung-jae, chứng kiến giá cổ phiếu công ty tăng hơn 70% trong 3 phiên gần đây. Cổ phiếu Showbox Corp – công ty được cho là có đầu tư vào Siren Pictures (nhà sản phẩm phim Squid Game) – tăng hơn 50% trong vài ngày qua.

Bucket Studio chỉ là bên hưởng lợi gián tiếp từ “Squid Game”, còn mối liên hệ của Showbox cũng không quá rõ ràng bởi Siren Pictures thuộc sở hữu 100% của CEO Showbox Kim Ji-yeon, theo nhà phân tích Douglas Kim từ Smartkarma. Dù vậy, cổ phiếu các công ty sản xuất phim ảnh Hàn Quốc có thể tăng trưởng vượt trội trong 2-3 năm tới nhờ lực cầu từ thế giới với nội dung giải trí của quốc gia này.

“Squid Game” là bộ phim xoay quanh một nhóm người gặp khó khăn với những khoản nợ khổng lồ và phải tham gia loạt trò chơi sinh tồn để được thưởng tiền mặt. Bộ phim thậm chí còn được so sánh với phim “Parasite” (Ký sinh trùng) của Hàn Quốc từng đoạt giải Phim xuất sắc Oscar năm 2020

Các công ty Hàn Quốc có thể sản xuất “các bộ phim truyền hình và điện ảnh có sức cạnh tranh thực sự với các ông lớn ở Hollywood”, Kim nói. “’Squid Game’ là một ví dụ rõ ràng cho nhận định này”.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI