Bitcoin lên sát 52,000 USD, Solana lọt top 7 đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất

Bitcoin lên sát 52,000 USD, Solana lọt top 7 đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất

Ngày càng nhiều người dùng trên mạng xã hội kêu gọi mua một lượng nhỏ Bitcoin để ủng hộ kế hoạch công nhận chính thức đồng Bitcoin của đất nước El Salvador.

Các người dùng trên nền tảng như Twitter và Reddit đang bàn luận về kế hoạch chi ra 30 USD để mua Bitcoin vào ngày 07/09 để đánh dấu ngày luật Bitcoin của El Salvador có hiệu lực. Việc hợp lực đẩy giá Bitcoin khá giống với chiến lược thực hiện ở các cổ phiếu meme như GameStop.

Giá Bitcoin tăng lên 51,800 USD vào lúc 15h30 ngày thứ Hai (06/09).

El Salvador đã bắt đầu lắp đặt các máy ATM Bitcoin để cho phép người dân đổi Bitcoin thành USD. Đồng thời, Chính phủ cũng tạo ra quỹ 150 triệu USD để hậu thuẫn cho việc chuyển đổi Bitcoin sang đồng USD. Người dân El Salvador sẽ có thể tải các ứng dụng ví tiền kỹ thuật số của Chính phủ, nhập vào số ID và nhận 30 USD dưới dạng Bitcoin, Bộ trưởng Tài chính Alejandro Zelaya cho biết trong tháng trước.

Việc hợp lực đẩy giá Bitcoin sẽ là một thách thức lớn, Vijay Ayyar, Trưởng bộ phận châu Á Thái Bình Dương tại sàn Luno ở Singapore, cho hay. “Nói và làm là hai điều hoàn toàn khác nhau”, ông nói.

Bitcoin đang tận hưởng chuỗi tăng mạnh trong thời gian gần đây, hiện dao động gần mốc 52,000 USD trong ngày 06/09, mức cao nhất kể từ tháng 5/2021.

Solana bứt phá

Đồng tiền kỹ thuật số gắn liền với mạng lưới Solana tăng lên vị trí thứ 7 trong top 10 đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất trên thế giới. Điều này là do nhà đầu tư lạc quan cho rằng Blockchain của đồng tiền này có thể cạnh tranh với Ethereum.

Token SOL của Solana đã tăng gấp 3 lần trong 3 tuần và hiện có giá trị vốn hóa hơn 41 tỷ USD, theo CoinGecko. Những người ủng hộ Solana cho rằng tốc độ xử lý nhanh chóng và chi phí giao dịch thấp hơn là lợi thế trong cuộc cạnh tranh về tài chính phi tập trung (DeFi) – những ứng dụng mà Ethereum đang dẫn đầu.

“Solana đang chứng kiến hệ sinh thái tăng trưởng mạnh, các dự án được xây dựng trên hệ thống Solana. Solana hưởng lợi cực nhiều từ cơn sốt đang diễn ra trong thế giới của NFT”, Antoni Trenchev, đồng sáng lập tại công ty tiền kỹ thuật số Nexo, cho hay qua một email.

Solana tự quảng bá rằng họ có hệ thống Blockchain nhanh nhất thế giới và trang web cho thấy mức phí giao dịch trung bình là 0.00025 USD. Trong tháng 6/2021, Solana thông báo đã huy động 314 triệu USD trong vòng huy động vốn với các nhà đầu tư như quỹ đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz, Polychain Capital và CoinShares.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI