BII trở thành cổ đông lớn của TDH

BII trở thành cổ đông lớn của TDH

Ngày 16/09/2021, CTCP Louis Land (HNXBII) đã mua thành công gần 1.5 triệu cp TDH của CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (HOSETDH). Qua đó, BII đã có chân trong danh sách cổ đông lớn tại TDH.

* Cổ phiếu TDH sẽ tiếp tục “ở lại” diện cảnh báo

* Lãi ròng bán niên TDH tăng 24% sau soát xét

Cụ thể, BII chính thức trở thành cổ đông lớn tại TDH khi nâng sở hữu tại đây từ 3.86% (hơn 4 triệu cp) lên 5.16% (hơn 5.8 triệu cp).

Đáng chú ý, trên thị trường, giá cổ phiếu TDH đã tăng trần 4 phiên liền và hiện đang giao dịch tại mức trần 10,800 đồng/cp (tính tới 13h40 phiên 16/09). Trong phiên 16/09, BII thực hiện giao dịch, cổ phiếu TDH ghi nhận giao dịch thỏa thuận hơn 4.4 triệu cp với tổng giá trị 44.5 tỷ đồng, tương đương mức giá thỏa thuận 10,085 đồng/cp.

Cổ phiếu TDH tăng trần 4 phiên liền. KL: Cp, GT: Triệu đồng

Trong một diễn biến khác, mới đây, sau khi xem xét dựa trên báo cáo soát xét bán niên 2021, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) đã có quyết định giữ nguyên diện cảnh báo đối với cổ phiếu của TDH.

Được biết, báo cáo bán niên của TDH bị đơn vị kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ do không thể thu thập đủ bằng chứng liên quan đến khoản phải nộp và khoản phải thu hơn 440 tỷ đồng của TDH. Đây là khoản tiền Công ty dùng để khắc phục hậu quả do vi phạm quy định về thu hồi tiền thuế GTGT được hoàn cộng với tiền chậm nộp.

Dựa trên ý kiến ngoại trừ của đơn vị kiểm toán, HOSE quyết định tiếp tục duy trì diện cảnh báo đối với cổ phiếu TDH do Công ty chưa khắc phục được nguyên nhân theo Quyết định ngày 30/03. HOSE sẽ tiếp tục xem xét trường hợp của TDH sau khi nhận được BCTC kiểm toán năm 2021 của Công ty.

* Các cổ phiếu tăng ‘phi mã’ với bàn tay thâu tóm của Louis Holdings

Minh Hồng

FILI