Vàng thế giới giảm về quanh mốc 1,800 USD/oz

Vàng thế giới giảm về quanh mốc 1,800 USD/oz

Giá vàng giảm để kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng 1,800 USD/oz vào ngày thứ Năm (05/8), khi những nhận định “diều hâu” của một quan chức chủ chốt Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã củng cố dự báo Ngân hàng trung ương sẽ sớm thu hẹp chương trình mua tài sản, trước khi báo cáo việc làm quan trọng hàng tháng tại Mỹ được công bố.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.4% xuống 1,804.79 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cũng mất 0.4% còn 1,806.90 USD/oz.

Giá vàng đã tăng hơn 1% vào ngày 04/8 nhờ dữ liệu việc làm của ADP yếu kém hơn dự báo, nhưng đã xóa bớt đà tăng sau khi Phó Chủ tịch Fed, Richard Clarida, nói rằng Ngân hàng trung ương có thể bắt đầu thu hẹp chương trình mua tài sản vào cuối năm nay.

Daniel Ghali, Chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, nhận định: “Vàng đang dao động tương đối yếu so với lãi suất thực, cho thấy cấu trúc vi mô của kim loại này dễ bị ảnh hưởng đối với các yếu tố tác động giảm giá và chúng tôi đang kỳ vọng vào một dữ liệu việc làm tích cực vào ngày thứ Sáu, vì vậy có thể có thể động lực cho đà suy giảm này”.

Báo cáo việc làm của Mỹ vào ngày 06/8 có thể định hình triển vọng chính sách của Fed, với các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Reuters dự báo mức tăng 870,000 việc làm.

Lãi suất cao hơn sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không đem lại lợi suất.

Chuyên gia phân tích Craig Erlam của Oanda cũng cho biết những nhận định gần đây từ nhiều quan chức Fed cho thấy cán cân quyền lực đang nghiêng về phe “diều hâu”, điều mà một báo cáo việc làm mạnh mẽ sẽ chỉ hỗ trợ thêm, và điều đó không là điềm báo tốt đối với vàng.

An Trần (Theo CNBC)

FILI