Ngành Logistics - Tình hình đang rất khả quan

Ngành Logistics - Tình hình đang rất khả quan

Trong thời gian qua, cùng với sự phục hồi của thị trường chung, chỉ số VS-Logistics đã vượt lên trên các đường MA quan trọng sau giai đoạn điều chỉnh trước đó. Ngành này được đánh giá khả quan hơn thị trường chung khi chỉ báo Relative Strength đã vượt trên mức trung bình.

Khung thời gian tuần khá tích cực

Trong khung thời gian tuần, chỉ số VS-Logistics đã vượt lên trên đường SMA 200 tuần sau khi nhận được sự hỗ trợ khá tốt từ các đường SMA 50 tuần và SMA 100 tuần. Hiện tại, chỉ số này đang nằm trên các đường MA quan trọng nên xu hướng tăng đã quay trở lại đối với ngành ngày.

Chỉ báo MACD và chỉ báo Stochastic Oscillator đã xuất hiện đảo chiều trong khung thời gian tuần. Nếu những chỉ báo này cho tín hiệu mua mới trong thời gian tới thì tình hình sẽ càng khả quan hơn.

Nguồn: VietstockUpdater

Vượt lên trên trendline giảm ngắn hạn

Trong khung thời gian ngày, chỉ số tạo khoảng trống tăng giá (gap up/rising window) trong phiên giao dịch ngày 30/07/2021. Những ngày sau đó, chỉ số đã vượt lên trên đường SMA 100 ngày và trendline giảm ngắn hạn (bắt đầu từ tháng 04/2021), qua đó cho thấy nhịp tăng ngắn hạn đang quay trở lại.

Thêm vào đó, đường SMA 50 ngày đã xuất hiện trạng thái phục hồi khi quay về test đường SMA 200 ngày. Đây là một tín hiệu rất khả quan.

Khối lượng giao dịch liên tục duy trì trên mức trung bình 20 phiên trong thời gian qua. Bên cạnh đó, chỉ báo MACD đã cho mua và vượt lên trên ngưỡng 0. Chỉ báo Relative Strength Index đang hướng đến test trendline giảm ngắn hạn. Những tín hiệu trên càng củng cố cho đà tăng của chỉ số.

Kháng cự tiếp theo của chỉ số VS-Logistics sẽ là vùng đỉnh cũ tháng 04/2021 và ngưỡng Fibonacci Retracement 61.8% (tương đương vùng 500-520 điểm).

Nguồn: VietstockUpdater

Chỉ báo Relative Strength đang cho tín hiệu khả quan

Chỉ báo Relative Strength của chỉ số VS-Logistics hiện đang nằm trên đường trung bình 20 ngày trong khoảng thời gian gần đây chứng tỏ ngành này đang mạnh hơn thị trường chung (outperform). Nói theo cách của David Keller, cựu chủ tịch Hiệp hội Phân tích kỹ thuật Hoa Kỳ (CMT Association) thì ngành này đang có “phong độ cao”.

Nếu trạng thái này vẫn được duy trì thì nhà đầu tư nên tập trung quan sát và canh mua các cổ phiếu của ngành này trong thời gian tới vì chúng sẽ có khả năng tăng nhiều hơn khi thị trường tăng (bull market) và giảm ít hơn khi thị trường giảm (bear market).

Nguồn: VietstockUpdater

Bộ phận Phân tích kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI