Khối ngoại trở lại với chứng khoán Trung Quốc

Khối ngoại trở lại với chứng khoán Trung Quốc

Nhà đầu tư nước ngoài bắt đầu trở lại “gom” cổ phiếu Trung Quốc sau khi chỉ số chứng khoán rơi xuống đáy 9 tháng vì làn sóng bán tháo hồi tháng trước.

Khối ngoại đã mua ròng 19.7 tỷ Nhân dân tệ (3.1 tỷ USD) trong 4 phiên gần nhất thông qua kênh liên kết giao dịch với Thượng Hải và Thâm Quyến, theo dữ liệu từ Bloomberg. Nếu họ tiếp tục mua cổ phiếu thông qua kênh liên kết giao dịch trong ngày 03/08 thì đây sẽ là chuỗi mua ròng dài nhất kể từ cuối tháng 4/2021.

Cơ hội mua xuất hiện sau 1 tuần đầy biến động trên thị trường cổ phiếu lớn thứ hai thế giới. trước đó, lệnh cấm áp dụng với ngành giáo dục tư nhân đã làm nảy sinh lo ngại về các đòn giáng quy định từ phía Bắc Kinh.

Chỉ số CSI 300 của Trung Quốc giảm 6.6% trong 2 phiên ngày 26-27/07 khi nhà đầu tư tháo chạy khỏi thị trường. Mặc dù tăng trở lại trong 2 phiên sau đó, nhưng mức giảm trong tuần trước vẫn là mạnh nhất kể từ cuối tháng 2/2021.

Trong ngày 02/08, thị trường cổ phiếu Trung Quốc tăng 2.6%, mạnh nhất trong 10 tuần qua, khi các trader chuyển sang mua mạnh từ các nhà sản xuất rượu cho tới công ty xây dựng nhờ kỳ vọng Trung Quốc sẽ hỗ trợ thêm cho nền kinh tế.

* Chứng khoán Trung Quốc tăng vọt sau cuộc họp khẩn

* Bloomberg: Trung Quốc can thiệp để hỗ trợ thị trường chứng khoán?

* Chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh, truyền thông Nhà nước lên tiếng trấn an nhà đầu tư

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI