TTCK Campuchia kỳ vọng chào đón thêm 6 doanh nghiệp niêm yết trong năm 2021

TTCK Campuchia kỳ vọng chào đón thêm 6 doanh nghiệp niêm yết trong năm 2021

Số lượng doanh nghiệp niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX) được kỳ vọng sẽ tăng thêm 40% khi có 6 công ty dự định niêm yết vào cuối năm nay.

“Chúng tôi kỳ vọng sẽ có 3 hoặc 4 công ty tiến hành chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) và 1 hoặc 2 công ty phát hành trái phiếu”, CEO của CSX, ông Hong Sok Hour, cho biết.

Theo ông Hong, hiện có một doanh nghiệp nhỏ đã được Cơ quan Quản lý Giao dịch chứng khoán Campuchia (SERC) cấp phép trên nguyên tắc, đó là Công ty DBD Engineering & Construction (DBD).

Ông Hong kỳ vọng DBD sẽ hoàn tất các thủ tục trong tháng 7/2021 và có thể sớm đăng ký niêm yết. Đây sẽ là doanh nghiệp đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ - sàn Growth Board.

Theo Giám đốc quản lý Seng Chan Thuen của Công ty SRI Royal Securities (SRI), DBD dự kiến sẽ niêm yết vào tháng 8/2021. SRI sẽ đóng vai trò là đơn vị bảo lãnh cho quá trình IPO của DBD.

CSX cũng kỳ vọng sẽ có thêm một công ty khác chính thức nộp đơn xin niêm yết.

Ông Hong cho biết, dù CSX lo ngại việc gián đoạn tại một số công ty có thể làm giảm khối lượng giao dịch nhưng lĩnh vực chứng khoán vẫn tiếp tục tiến triển trong bối cảnh đại dịch. Kết quả kinh doanh của các công ty đều khả quan hơn kỳ vọng và hoạt động giao dịch được dự báo sẽ gia tăng đáng kể trong năm nay.

CSX hiện có tổng cộng 13 doanh nghiệp niêm yết (DNNY), gồm 7 doanh nghiệp chào bán chứng khoán và 6 doanh nghiệp phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Theo Báo cáo thống kê giao dịch chứng khoán mới nhất của SERC, kết thúc quý 1/2021, vốn hóa thị trường của CSX đạt 9.70 ngàn tỷ Riel (tương đương 2.49 tỉ USD), tăng gần 346% so với cùng kỳ năm 2020. Chỉ số CSX tăng 8.25% so cùng kỳ.

Khai Tâm (Theo Khmer Times)

FILI