Thu xếp được nguồn tiền, HCD hết cho cổ đông "leo cây" cổ tức

Thu xếp được nguồn tiền, HCD hết cho cổ đông "leo cây" cổ tức

HĐQT CTCP Đầu tư Sản xuất và Thương mại HCD (HOSE: HCD) vừa thông qua việc thay đổi thời gian trả cổ tức đợt 2 năm 2017 thành 19/08/2021, sớm hơn gần 1.5 tháng so với thông tin trước đó.

Tỷ lệ chi trả là 5%, theo đó Công ty cần bỏ ra 13.5 tỷ đồng để thực hiện. Trong quá khứ, HCD từng rất nhiều lần “lỡ hẹn” đối với lượng cổ tức này.

Cụ thể, Công ty đã điều chỉnh thời gian chi trả đến 5 lần, kéo dài từ năm 2018 đến nay. Gần nhất, HĐQT quyết định điều chỉnh ngày chi trả thành 30/09/2021 với lý do tình hình dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng đến nền kinh tế và Công ty. Khả năng thu hồi công nợ chậm trong khi vẫn cần vốn để duy trì sản xuất kinh doanh.

Nguồn: HCD

Đáng mừng là mới đây, Ban lãnh đạo cho biết đã thu xếp được nguồn tiền để chi trả cổ tức và dự trù cho hoạt động sản xuất kinh doanh thời gian tới. Theo đó, ngày chi trả lượng cổ tức trên được đẩy lên sớm gần 1.5 tháng, dự kiến vào 19/08/2021.

Về tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021, HCD ghi nhận giá dầu tăng mạnh đã kéo giá hạt nhựa đi lên đáng kể, lợi nhuận đem về ước đạt trên dưới 16 tỷ đồng. Nhận định giá dầu có xu hướng tăng trong giai đoạn cuối năm cùng với trữ lượng hàng tồn kho lớn, phía HCD kỳ vọng sẽ hoàn thành kế hoạch 2021 với lãi sau thuế 36 tỷ đồng.

Duy Na

FILI