S&P 500 leo dốc 5 phiên liên tiếp lên kỷ lục mới

S&P 500 leo dốc 5 phiên liên tiếp lên kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 lập kỷ lục mới vào ngày thứ Hai (26/7) trước một tuần bận rộn của hàng loạt báo cáo kết quả kinh doanh từ các công ty công nghệ lớn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số S&P 500 tiến 0.2% lên mức đóng cửa cao kỷ lục mới 4,422.30 điểm, nới rộng chuỗi leo dốc sang ngày thứ 5 liên tiếp. Chỉ số Dow Jones cộng 82.76 điểm (tương đương 0.2%) lên mức cao mọi thời đại 35,144.31 điểm, cũng tăng 5 phiên liên tiếp. Chỉ số Nasdaq Composite nhích nhẹ lên 14,840.71 điểm, đánh dấu mức đỉnh cao mới.

Phố Wall chuẩn bị bước vào một trong những tuần bận rộn nhất của mùa báo cáo lợi nhuận, với việc Tesla bắt đầu công bố báo cáo sau khi khép phiên ngày thứ Hai. Tuần trước, CEO Elon Musk cho biết công ty này có thể sẽ bắt đầu chấp nhận đồng Bitcoin để mua xe một lần nữa. Cổ phiếu Tesla tăng 2.2% vào ngày thứ Hai.

IR AWARDS 2021

BÌNH CHỌN NGAY

QUÀ TRAO TAY

Giải đặc biệt: Điện thoại Samsung Galaxy M51 trị giá 9.500.000đ

>> BÌNH CHỌN NGAY

Các ông lớn ngành công nghệ Apple, Alphabet và Microsoft đều dự kiến công bố kết quả kinh doanh vào ngày thứ Ba (27/7). Google, Facebook, và Amazon cũng sẽ báo cáo vào cuối tuần này.

Mùa báo cáo lợi nhuận quý 2 diễn ra mạnh mẽ hơn dự báo, qua đó cung cấp hỗ trợ cho chứng khoán leo lên vùng cao kỷ lục. Cho đến nay, có đến 88% số công ty thuộc S&P 500 đã công bố EPS dương bất ngờ, theo dữ liệu từ FactSet. Nếu 88% là tỷ lệ phần trăm cuối cùng, nó sẽ là tỷ lệ phần trăm cao nhất kể từ khi FactSet bắt đầu theo dõi số liệu này vào năm 2008.

“Chứng khoán Mỹ vẫn mạnh mẽ khi chúng tiếp tục vượt qua những lo ngại tiến vào vùng cao kỷ lục”, Craig Johnson, Giám đốc kỹ thuật thị trường tại Piper Sandler, nhận định. “Một khởi đầu ấn tượng cho mùa báo cáo lợi nhuận đã giữ tâm lý bắt đáy tồn tại và lấn át những lo ngại về tăng trưởng nóng và sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19”.

Cả 3 chỉ số chứng khoán chính đều đều đạt mức đóng cửa cao kỷ lục vào tuần trước sau khi thị trường lao dốc vào ngày 19/7 do lo ngại về sự lây nhiễm của biến thể Covid-19 Delta và khả năng nó có thể cản trở đà phục hồi kinh tế như thế nào.

Sự bất ổn đã nhanh chóng khiến lợi suất trái phiếu suy yếu, và nhà đầu tư nhảy vào nhóm cổ phiếu công nghệ. Cả trái phiếu và cổ phiếu đều phục hồi nhanh chóng vào cuối tuần.

“Nhà đầu tư lo ngại về tác động đến tăng trưởng kinh tế từ biến thể Delta, nhưng sự căng thẳng mới sẽ không gây ra rủi ro thị trường lớn”, David Kostin, Người đứng đầu chiến lược cổ phiếu Mỹ tại Goldman Sachs, chia sẻ. “Tiêm chủng vắc-xin, nhu cầu cổ phiếu từ các hộ gia đình và tập đoàn, và mức định giá tương đối hấp dẫn sẽ hỗ trợ dòng vốn và giá cổ phiếu”.

Cũng trong ngày thứ Hai, đồng Bitcoin vượt mốc 40,000 USD lần đầu tiên kể từ giữa tháng 6/2021 khi tâm lý tăng giá trở lại sau khi đợt bán tháo gần đây đã khiến đồng tiền điện tử này rớt mốc 30,000 USD.

Trong khi đó, về dữ liệu kinh tế, doanh số bán nhà ở mới cho hộ gia đình đơn lẻ ở Mỹ đã bất ngờ giảm trong tháng 6, sụt 6.6% xuống 676,000 căn nhà, Bộ Thương mại Mỹ cho biết vào ngày thứ Hai, thấp hơn dự báo tăng lên 795,000 căn nhà từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones.

An Trần (Theo CNBC)

FILI