Quỹ ngoại thoái vốn khỏi VNDirect

Quỹ ngoại thoái vốn khỏi VNDirect

Access S.A., SICAV-SIF- ASIA TOP PICKS, tổ chức có liên quan đến cố vấn đầu tư của CTCP Chứng khoán VNDirect (HOSE: VND) – ông Pekka Mikael Nastamo đã thoái toàn bộ vốn khỏi VNDirect sau khi bán thành công hơn 3.3 triệu cp VND từ 06-08/07.

Sau giao dịch, hiện quỹ ngoại này không còn nắm bất kỳ cổ phần nào của VNDirect. Trong thời gian giao dịch, thị trường không ghi nhận bất cứ giao dịch thỏa thuận nào, cho thấy toàn bộ hơn 3.3 triệu cp VND của Access S.A., SICAV-SIF đều bán khớp lệnh. Với giá đóng cửa bình quân 3 ngày giao dịch đạt 43,633 đồng/cp, ước tính quỹ ngoại có trụ sở tại Luxembourg này thu về hơn 145 tỷ đồng từ thương vụ.

Trước đó, từ ngày 14-21/05, quỹ này cũng đã bán thành công số cổ phiếu tương tự. Khả năng cao toàn bộ số cổ phiếu trong giao dịch này đều được thực hiện qua khớp lệnh khi trong thời gian giao dịch chỉ có 10 cp được giao dịch thỏa thuận. Ước tính giá trị thương vụ đạt hơn 141 tỷ đồng.

Động thái thoái vốn của tổ chức liên quan đến cố vấn đầu tư của VNDirect diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu VND đã tăng mạnh so với đầu năm. Tính đến cuối phiên 13/07, giá cổ phiếu VND đã tăng gần 110% so với thời điểm đầu năm.

Diễn biến giá cổ phiếu VND từ đầu năm 2021 đến nay.Đvt: Đồng

Mặt khác, cổ đông lớn của VNDirect là Tập đoàn Đầu tư I.P.A (UPCoM: IPA) đang gom vào cổ phiếu VND. Ngày 25/06, tổ chức này đã nâng tỷ lệ sở hữu tại VNDirect lên 26.19% sao khi mua thành công hơn 56 triệu cp.

* Họ nhà IPA sang tay nhau hơn 56 triệu cp VND

Thượng Ngọc

FILI