Mekong Enterprise Fund IV đầu tư 8.8 triệu USD vào LiveSpo Global 

Mekong Enterprise Fund IV đầu tư 8.8 triệu USD vào LiveSpo Global 

Mekong Capital thông báo Quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) đã hoàn tất khoản đầu tư 8.8 triệu USD vào Công ty LiveSpo Global.

LiveSpo Global là công ty sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng thế hệ mới, chuyên về các sản phẩm men vi sinh ứng dụng Công nghệ bào tử lợi khuẩn của LiveSpo Global - công nghệ sản xuất bào tử lợi khuẩn tinh khiết, dạng nước, đa chủng, nồng độ cao.  

Tiến sỹ Nguyễn Hòa Anh, Đồng Sáng Lập của LiveSpo Global, Nhà phát minh Công nghệ tạo Bào tử lợi khuẩn thế hệ mới, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc LiveSpo Global cho biết: "Một tương lai không kháng sinh luôn là giấc mơ tôi muốn hiện thực hóa kể từ khi bắt đầu nghiên cứu công nghệ bào tử lợi khuẩn. Mekong Capital là nhà đầu tư có kinh nghiệm đầu tư thành công vào các thương hiệu tên tuổi - đó là cơ sở để chúng tôi quyết định lựa chọn Mekong Capital làm đối tác đồng hành."

Ông Chris Freund, Tổng Giám Đốc của Mekong Capital, cho biết: “Tầm nhìn của LiveSpo Global mang lợi ích từ bào tử lợi khuẩn đến tất cả các hộ gia đình ở Việt Nam là một tầm nhìn mà Mekong Capital rất quan tâm và đồng cảm. Trước khi gặp LiveSpo Global, tôi cũng chú ý đến những lợi ích sức khỏe của việc duy trì một hệ vi sinh vật khỏe mạnh, nhưng tôi cũng đã học được rất nhiều tư khi hợp tác với LiveSpo Global về các ứng dụng rộng hơn của men vi sinh tự nhiên trong các lĩnh vực khác như da liễu, giảm nhu cầu sử dụng thuốc kháng sinh, giảm mức cholesterol và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về thần kinh. Vì vậy, tôi tin tưởng vào tiềm năng phát triển của lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bằng bào tử lợi khuẩn và tầm nhìn của Tiến sĩ Nguyễn Hòa Anh và các cộng sự đồng sáng lập LiveSpo Global.

 

LiveSpo Global là công ty thứ tư thuộc danh mục đầu tư của Mekong Enterprise Fund IV được công bố.

 

Tiền thân của LiveSpo Global là ANABIO R&D, được thành lập vào năm 2010, bởi một nhóm 3 nhà sáng lập, đứng đầu là Tiến sĩ Nguyễn Hoà Anh. 

Sau một thời gian liên tục nghiên cứu và thử nghiệm, năm 2013, thương phẩm men vi sinh bào tử lợi khuẩn dạng nước đầu tiên ra đời. Năm 2014, Bào tử lợi khuẩn của LiveSpo Global bắt đầu được xuất khẩu đi các nước trên thế giới. Kể từ đó, bên cạnh việc mở rộng dòng các sản phẩm có khả năng hỗ trợ đường tiêu hóa, LiveSpo Global đa dạng hóa danh mục sản phẩm cho đường hô hấp, phụ khoa, chăm sóc da, điều trị mụn trứng cá,...

Doanh thu nội địa của LiveSpo Global được thông qua kênh hiệu thuốc và trang web trực tuyến của công ty. Ở mảng xuất khẩu, LiveSpo Global bán gián tiếp qua các nhà phân phối hoặc bán thông qua Amazon.com để vào thị trường Mỹ và Châu Âu.

Hàn Đông

FILI