CEO Bách Hóa Xanh thừa nhận tăng giá một số mặt hàng, hứa đền tiền cho khách hàng

CEO Bách Hóa Xanh thừa nhận tăng giá một số mặt hàng, hứa đền tiền cho khách hàng

Ông Trần Kinh Doanh - Tổng Giám đốc Hệ thống Bách Hóa Xanh, cam kết không để xảy ra các sai sót tại hệ thống Bách Hóa Xanh, đồng thời hoàn trả mọi thiệt hại cho hóa đơn chênh lệch giá, đền thêm 100,000 đồng/lần mua hàng.

* Bách Hóa Xanh có rơi vào khủng hoảng?

* Bách Hóa Xanh tiếp tục khẳng định: "Không có chủ trương tăng giá bán để tăng lợi nhuận"

Sáng 22/07, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương đã làm việc với Hệ thống Bách Hóa Xanh về vấn đề cung ứng hàng hóa và việc tuân thủ các quy định trong kinh doanh.

Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương đã làm việc với Hệ thống Bách Hóa Xanh sáng 22/07

Báo cáo với Tổ công tác, ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc Hệ thống Bách Hóa Xanh - cho biết: Bách Hóa Xanh là một hệ thống siêu thị mini, hiện nay có gần 2,000 điểm bán hàng trải dài trên 24 tỉnh phía Nam với lực lượng lao động 20 ngàn người và có 560 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh. Lượng hàng hóa luân chuyển qua hệ thống của Bách Hóa Xanh khoảng 1,300 - 1,500 tấn/ngày, gồm thực phẩm tươi sống và những hàng hóa thiết yếu khác. Do ảnh hưởng của dịch bệnh và một số kênh phân phối khác bị hạn chế, lưu lượng hàng hóa qua hệ thống Bách Hóa Xanh tăng lên gấp đôi, từ 2,000- 3,000 tấn/ngày.

Liên quan đến những dư luận với đây về giá các mặt hàng tại hệ thống Bách Hóa Xanh tăng, theo ông Trần Kinh Doanh: Trong mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh có từ 3,000- 5,000 mã sản phẩm khác nhau, phần lớn trong số hàng hóa này giá không tăng lên. Tuy vậy trong những ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16, do áp lực giá cả đầu vào, cung ứng, vận chuyển hàng hóa… nên 1 số mặt hàng có tăng nhiều so với bình thường và giá cả gần đây đã dần ổn định trở lại.

Ông Trần Kinh Doanh cho biết trong lúc áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi và chúng tôi đã khắc phục ngay, đồng thời đưa ra thông điệp trong ngày 21/07 là hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100,000 đồng/lần mua hàng. Đồng thời ông Doanh cam kết trong thời gian tới hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ tuân thủ nghiêm theo các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.

Theo Tổ công tác đặc biệt, Hệ thống Bách Hóa Xanh đã có một số vi phạm như niêm yết giá, tính giá nhầm…. và cần phải khắc phục ngay. Mặc dù cơ quan quản lý chia sẻ với doanh nghiệp, tuy nhiên doanh nghiệp cần chấn chỉnh vì theo quy định nếu có sai phạm sẽ phải xử lý.

Nhận định thị trường cung ứng hàng hóa trong giai đoạn tới sẽ có những diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của dịch bệnh, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải yêu cầu Hệ thống Bách Hóa Xanh cần tăng cường nguồn hàng, tăng việc bán hàng lưu động, nhất là với hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, doanh nghiệp cần quan tâm đến vấn đề tiêu thụ nông sản, nhất là nông sản đến thời vụ để hỗ trợ nông dân, nhà sản xuất.

“Bộ Công Thương đề nghị Bách Hóa Xanh hài hòa lợi ích kinh doanh và việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân. Trong quá trình kinh doanh, cung ứng hàng hóa nếu phát sinh vướng mắc, doanh nghiệp cần báo cho địa phương và Bộ Công Thương để có sự phối hợp, tháo gỡ kịp thời” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

* Cổ phiếu MWG giảm cận sàn giữa làn sóng tẩy chay Bách Hóa Xanh

* Lập biên bản một cửa hàng Bách Hóa Xanh ở Sóc Trăng

* Làn sóng tẩy chay Bách hóa Xanh giữa tâm dịch

Đông Tư

FILI