Vietstock Weekly 28/06-02/07/2021: Nhịp tăng có trở lại?

Vietstock Weekly 28/06-02/07/2021: Nhịp tăng có trở lại?

Trong tuần tới, VN-Index vẫn sẽ test lại vùng kháng cự 1,390-1,410 điểm (ngưỡng Fibonacci Projection 100%). Đây sẽ là thử thách quan trọng của chỉ số trong thời gian tới. Khối lượng giao dịch cần được phục hồi để chỉ số có thể tăng trưởng bền vững.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 21-25/06/2021

Trong phiên giao dịch đầu tuần, mặc dù VN-Index tiếp tục tăng điểm nhưng đồng thời mẫu hình nến Spinning Top cũng đã xuất hiện cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang giằng co trở lại.

Điều này tiếp tục diễn ra trong 3 phiên tiếp theo khi chỉ số lần lượt tạo mẫu hình nến giằng co như Spinning Top, High Wave Candle,... Điều này thể hiện sự phân vân của nhà đầu tư khi VN-Index tiến gần vùng kháng cự 1,390-1,410 điểm (tương đương ngưỡng Fibonacci Projection 100%).

Khóa học Online

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT ỨNG DỤNG

Chiến lược Mua - Bán cổ phiếu

 💡 Khai giảng: 30/06/2021

 💡 Ưu đãi lên đến: 50%++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch cuối tuần, nhịp tăng đã trở lại với chỉ số khi VN-Index kết phiên với mức tăng hơn 10 điểm. Bên cạnh đó, chỉ số cũng đã kết tuần với việc thiết lập mức cao mới.

Trong khung thời gian tuần, VN-Index thiết lập đỉnh cao mới và tạo cây nến xanh tăng vượt hơn những cây nến trước đó. Tuy khối lượng giao dịch vẫn duy trì trên mức trung bình 20 tuần nhưng đã sụt giảm đáng kể so với những tuần trước, qua đó cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang dần thận trọng.

Trong tuần tới, VN-Index vẫn sẽ test lại vùng kháng cự 1,390-1,410 điểm (ngưỡng Fibonacci Projection 100%). Đây sẽ là thử thách quan trọng của chỉ số trong thời gian tới. Khối lượng giao dịch cần được phục hồi để chỉ số có thể tăng trưởng bền vững.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index - Test vùng kháng cự 1,390-1,410 điểm

Trong phiên giao dịch ngày 25/06/2021, VN-Index tăng điểm tích cực và thiết lập mức cao mới. Chỉ số đang tiến vào test vùng kháng cự 1,390-1,410 điểm (ngưỡng Fibonacci Projection 100%).

Trong khi chỉ số tăng lên mức cao mới thì khối lượng giao dịch lại sụt giảm trong thời gian qua và duy trì dưới mức trung bình 20 phiên trong cả tuần. Điều này cho thấy dòng tiền hiện tại đang khá yếu và tâm lý nhà đầu tư đang rất thận trọng. Nếu chỉ số xuất hiện rung lắc thì đường Middle và trendline trung hạn sẽ lần lượt là hỗ trợ cho VN-Index.

Ngược lại, nếu khối lượng giao dịch phục hồi trở lại (vượt mức trung bình 20 phiên) và duy trì ổn định ở mức cao thì chỉ số nhiều khả năng sẽ chinh phục được ngưỡng Fibonacci Projection 100%. Nếu vượt được kháng cự này thì đà tăng của chỉ số sẽ được củng cố.

Trong khung thời gian tuần, VN-Index tiếp tục di chuyển bám vào đường Upper Band. Bên cạnh đó, chỉ báo MACD vẫn đang duy trì tín hiệu tích cực. Chỉ báo Relative Strength Index vẫn đang thiết lập trendline tăng trung hạn. Những tín hiệu trên cho thấy tình hình vẫn đang khả quan trong trung và dài hạn.

HNX-Index - Dải Bollinger Bands đang thu hẹp

Trong phiên giao dịch ngày 25/06/2021, HNX-Index có phiên phục hồi và hiện đang tiến lên test lại đường Middle. Nếu chỉ số bứt phá khỏi kháng cự này thì nhiều khả năng HNX-Index sẽ có thể tiến lên test lại ngưỡng Fibonacci Projection 100% (tương đương vùng 330-340 điểm).

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch vẫn duy trì dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất cho thấy nhà đầu tư đang hạn chế giao dịch trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, dải Bollinger Bands đang thu hẹp nên khả năng bứt phá trong thời gian tới là không cao.

Vùng 290-300 điểm (đỉnh cũ tháng 04/2021) sẽ là hỗ trợ quan trọng cho chỉ số nếu trạng thái điều chỉnh tiếp tục diễn ra. Tại đây có sự hiện diện của đường SMA 50 ngày nên độ tin cậy được tăng lên.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN hiện đang nằm trên đường EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này tiếp tục duy trì trong những phiên tới thì rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ được giảm thiểu.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng trong phiên giao dịch ngày 25/06/2021. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới thì khả năng thị trường lao dốc sẽ được hạn chế.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI